7 sai lầm có thể phá hỏng nỗ lực chăm sóc da và làm da chóng già hơn bình thường

( PHUNUTODAY ) - Thói quen chăm sóc da cũng như các thói quen sinh hoạt trước khi ngủ đóng vai trò quan trọng để có làn da đẹp.

Muốn có làn da xinh đẹp, tràn đầy sức sống mỗi khi thức dậy, bạn hãy tránh xa những thói quen xấu này nhé.

Dùng kem chống lão hóa không phù hợp

Nhiều loại kem chống lão hóa có thành phần là các chất dưỡng ẩm như dầu khoáng. Các vết nhăn trên mặt sẽ trông rõ hơn khi da khô. Do đó, bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào cũng giúp ích cho da. 

lao-hoa-da

Muốn da cải thiện lâu dài cần phải nhắm vào các nguyên nhân gốc rễ như tình trạng da bị mất collagen, tổn thương do các gốc tự do, tác hại từ ánh nắng mặt trời và yếu tố môi trường.

Rửa mặt sạch quá mức

Rửa da mặt sạch quá mức có thể gây hại. Các chất tẩy rửa có thể làm da mất đi độ ẩm, khô và gây tổn hại đến hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da mặt. Tình trạng này khiến da dễ bị nổi mụn, nhiễm trùng và bong tróc do khô ráp.

Không thay vỏ gối

Không thay áo gối thường xuyên sẽ khiến vi khuẩn, da bong tróc và mồ hồi tích tụ trên áo gối. Muốn bảo vệ da tốt, áo gối nên được thay ít nhất 1 lần/tuần, đặc biệt là ở những người hay bị mụn trứng cá.

lao-hoa-1

Chỉ hấp thu vitamin qua kem 

Vitamin C trong một số loại kem có thể hữu ích khi thoa lên da mặt. Tuy nhiên, kem chứa vitamin B lại kém hiệu quả. Nhiều loại vitamin B, chẳng hạn như B12, chỉ có thể hấp thu qua ruột non. Dù có thoa bao nhiêu kem chứa vitamin B lên da thì cơ thể cũng không hấp thu được, các chuyên gia giải thích.

Vitamin B3 giúp cải thiện kết cấu và màu sắc da. Thế nhưng, da không thể hấp thu vitamin B3 nên các loại kem thoa mặt chứa vitamin B3 sẽ không có hiệu quả.

Để bổ sung vitamin B, các chuyên gia khuyến cáo nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B. Đó là các loại rau như rau bina, măng tây hay đậu.

Trở nên căng thẳng trước giờ đi ngủ

Căng thẳng là nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh, làm hại làn da. Nhưng không nhiều người biết rằng căng thẳng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của bạn. Căng thẳng khiến làn da trông xỉn màu và thiếu sức sống. Căng thẳng cũng làm hỏng cấu trúc tế bào của cơ thể, là nguyên nhân khiến tế bào bị lão hóa sớm. 

hanh-nhan-lao-hoa2

Ăn đồ nhiều mỡ trước khi ngủ

Việc ăn nhiều chất béo ngay trước khi ngủ sẽ khiến bạn nạp vào cơ thể quá nhiều calo. Khi không có thời gian để đốt cháy, chất béo sẽ tích tụ lại và gây ra béo phì. Điều này không chỉ làm hỏng vóc dáng của bạn mà còn khiến collagen bị xuống cấp nhanh chóng.

Thức quá khuya

Thức khuya liên tục không chỉ có thể dẫn đến quầng thâm mắt mà còn dẫn đến các dấu hiệu lão hóa khác như xuất hiện đốm đen và nếp nhăn trên da. Chỉ cần một đêm ngủ không đủ giấc cũng có thể làm cho các tế bào của cơ thể lão hóa nhanh hơn. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link