7 sự thật cảm động về mẹ: Ai đọc xong cũng rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Bạn càng trưởng thành thì thời gian bạn dành cho mẹ và ở bên mẹ càng ít đi và khi bạn lớn khôn thì cũng chính là lúc mẹ bạn bắt đầu già yếu.

1. Trong Hán Ngữ, "mẹ" là kết hợp của chữ "nữ" và chữ "ngựa". Mẹ không chỉ là người phụ nữ bặm bụi với cuộc sống, mà còn phải làm trâu làm ngựa chăm lo cho những đứa con, gia đình cho mình.

2. Mẹ là người có thể làm nhiều việc một lúc. Vừa đi giày cao gót, tay phải ôm con, tay trái cầm ô, lưng đeo cặp sách của con, vai đeo túi xách của mình, khuỷu tay trái còn đeo thêm túi thức ăn mới mua. Nên nếu nói mẹ là siêu nhân trong đời thực cũng không phải chuyện sai lầm.

thumb

3. Mọi thứ là bất biến, nhưng nhà là vĩnh cửu, là vòng tay ấm áp vỗ về mà chúng ta chẳng bao giờ muốn rời xa. Mẹ ở nơi đâu thì đó chính là nhà. Bởi dù cả thế giới quay lưng lại với ta, mẹ vẫn luôn dang rộng vòng tay bảo bọc ta.

4. Sau lưng một người đàn ông thành công, là bóng dáng của người phụ nữ vĩ đại. Nếu quả thật như thế, vậy thì mẹ sẽ là người phụ nữ đầu tiên và hy sinh vì anh ta nhiều nhất.

5. Mẹ luôn đến bên cạnh săn sóc mỗi lúc bạn ốm đau, thậm chí dù bà ở cách xa bạn hàng ngàn cây số. Thậm chí, dù mẹ không khỏe, mang bệnh trong người, cũng sẽ mỉm cười trong đau đớn để săn sóc bạn.

Empty

6. Mẹ yêu tất cả mọi thứ bạn trao tặng, thế nhưng mẹ sẽ chỉ thật sự hạnh phúc khi được ở bên bạn mà thôi. Và điều khiến mẹ đau lòng nhất, chính là sự lãng quên và vô tâm của bạn.

7. Bạn càng trưởng thành thì thời gian bạn dành cho mẹ và ở bên mẹ càng ít đi và khi bạn lớn khôn thì cũng chính là lúc mẹ bạn bắt đầu già yếu. Nhưng dù mẹ bao nhiêu tuổi, mẹ vẫn hướng về bạn đến tận hơi thở cuối cùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link