Đừng nghĩ hôn nhân là canh bạc, vốn dĩ hạnh phúc hay khổ đau đều phụ thuộc vào bản lĩnh của đàn bà

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà khôn ngoan chính là họ biết tập cho mình những thói quen tích cực. Họ không xem đàn ông là cả thế giới. Họ chỉ xem đàn ông là người đồng hành, nếu anh ta tệ thì mình cũng chẳng cần thiết phải níu giữ cho mất công.

''Phụ nữ lấy chồng là cả đời sống vì chồng''

Đây có lẽ là suy nghĩ của nhiều người phụ nữ khi đặt chân lên xe hoa. Họ chấp nhận từ bỏ mọi thứ để sống dựa vào chồng như cây tầm gửi. Bởi phụ nữ cho rằng đó là cách để mình hi sinh vì chồng, vun vén cho gia đình thì mới mong hạnh phúc. Nhưng phụ nữ biết đấy, lấy phải tấm chồng lúc nào say xỉn, cờ bạc rồi về đánh đập vợ con thì trăm đường đau khổ mà thôi.

Tại sao đàn bà cứ phải sống dựa vào đàn ông cơ chứ. Rõ ràng hạnh phúc không thể một người xây một người phá, thế nên đàn ông mà không biết vun vén thì cứ rời bỏ cho nhẹ lòng. Không phải phụ nữ cứ hơn nhau ở tấm chồng đâu. Thế nên bạn hãy sống bản lĩnh lên. Hạnh phúc thực sự nằm ở cuối con đường và do chính bạn nắm bắt chứ chẳng ai quyết định thay cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cứ mặc định hôn nhân là canh bạc, phụ nữ xinh đẹp cũng không bằng may mắn nên họ cứ dựa vào đàn ông một cách yếu đuối.

Đàn bà khôn ngoan chính là họ biết tập cho mình những thói quen tích cực. Họ không xem đàn ông là cả thế giới. Họ chỉ xem đàn ông là người đồng hành, nếu anh ta tệ thì mình cũng chẳng cần thiết phải níu giữ cho mất công.

Đàn bà xưa nay lấy chồng chưa bao giờ nhìn vào địa vị hay ngoại hình của đàn ông. Thứ họ muốn nhìn thấy nhất là tâm của anh ta có hướng về vợ con hay không mà thôi. Thế nên cuộc đời này là của đàn bà, hãy tự lựa chọn hạnh phúc cho chính mình. Phụ nữ sinh ra phải biết nũng nịu, yếu đuối để được chồng che chở, bảo vệ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhưng nếu anh ta không làm được điều đó thì nhất định bạn phải mạnh mẽ hơn nữa. Đàn bà hơn nhau ở việc kiếm ra tiền nuôi bạn thân, tự do cuộc sống của mình chứ không phải là hơn nhau ở việc mặc tạp dề và đứng trong bếp hi sinh vì chồng bao nhiêu.

Đàn bà lúc nào sợ chuyện ly hôn, nhưng hãy nhớ rằng một đời dài lắm, chẳng ai chịu đựng mãi một người không trân trọng mình cả. Hạnh phúc không nằm ở việc bạn có chồng hay chưa, mà nó nằm ở việc bạn có thấy an yên và được trân trong hay không kìa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link