7 thói quen đơn giản bất kỳ ai cũng nên có mỗi ngày

06:00, Thứ ba 12/05/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy thường xuyên duy trì những thói quen có lợi cho dưới đây để luôn có sức khỏe tốt nhất.

7 thói quen đơn giản bất kỳ ai cũng nên có mỗi ngày
Hãy luôn có một bữa sáng thịnh soạn để đảm bảo sức khỏe.

Tắm nước nóng và dùng xà phòng

Theo nghiên cứu, tắm nước nóng hàng ngày và dùng xà phòng rất có hại cho da. “Việc tắm rửa bằng nước nóng và xà phòng làm mất lớp dầu trên da, dẫn đến khô nứt da, thậm chí làm da nhiễm trùng”, Tiến sĩ da liễu Nick Lowe (Đại học Y khoa, London, Anh) cho biết.

Vì thế các chuyên gia viện thẩm mỹ tại Austin khuyên nên tắm bằng nước mát (nước tự nhiên, không phải là nước nóng) sẽ giúp da đỡ khô hơn. Bên cạnh đó, nên dùng sữa tắm thay cho xà phòng vì sữa tắm vừa giữ ẩm tốt và làm da sạch hơn so với xà phòng.

Không súc miệng hoặc uống nước ngay sau khi đánh răng

“Súc miệng ngay sau khi đánh răng sẽ làm mất đi lượng florua vừa phủ lên mặt răng. Thật ra, không dùng nước súc miệng ngay sau khi đánh răng sẽ kéo dài thêm thời gian florua bảo vệ men răng”, Nha sĩ kiêm tiến sĩ Phil Stemmer, trung tâm bảo vệ hơi thở thơm mát tại London nói.

Với kinh nghiệm của mình, Stemmer cho biết ông tránh uống các loại nước ít nhất nửa giờ sau khi đánh răng. Điều này được lý giải về mặt lý thuyết, florua trong kem đánh răng có thể cung cấp thêm một lớp khoáng bảo vệ răng (dù chỉ là tạm thời).

Mà hiện nay hầu hết loại kem đánh răng trên thị trường đều chứa Florua. Vì vậy, tốt nhất sau khi đánh răng nên để lớp florua này lưu lại trên bề mặt răng càng lâu càng tốt.

Ăn một bữa sáng “thịnh soạn”

- Hãy luôn đảm bảo rằng bạn luôn ăn sáng mỗi sáng vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng “thịnh soạn”, đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn, đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy.

- Đừng bao giờ vì quá bận rộn, hãy dậy quá trễ mà bỏ bữa ăn sáng bạn nhé, hành động này kéo dài sẽ là tác nhân khiến sức khỏe của bạn bị xuống cấp trầm trọng trông thấy.

Chải lưỡi

Ngừa sâu răng và các bệnh về nướu, răng buộc bạn phải đánh răng hằng ngày và dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Nhưng chải lưỡi là một bước khác quan trọng thường bị bỏ qua trong việc giữ vệ sinh miệng.

Mặt sau của lưỡi là hang ổ của vi khuẩn và các loại vi trùng - nguyên nhân khiến hơi thở của bạn có mùi hôi. Vì vậy, sau khi đánh răng, nhẹ nhàng chải sạch bề mặt lưỡi, từ sau ra trước. Làm việc này ít nhất một lần mỗi ngày giúp loại bỏ vi khuẩn gây mảng bám và thức ăn còn bám vào lưỡi, để hơi thở của bạn thơm tho hơn.

Tuy vậy, hãy thận trọng khi mới cạo lưỡi vì khu vực này rất nhạy cảm, dễ đau rát. Nên mua loại chải lưỡi chuyên dụng - thường được bán trong các nhà thuốc và chải thật nhẹ nhàng những lần đầu.

Đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày

Bạn nên duy trì thói quen đi đại tiện đều đặn ít nhất mỗi ngày 1 lần và nếu có thể đi vào giờ cố định càng tốt (có thể vào buổi sáng hay sau khi ăn) vì đây sẽ là thói quen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm thiểu những căn bệnh có liên quan đến dạ dày ruột, hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ, mẩm ngứa dị ứng,… không những thế còn giúp bạn chủ động được cuộc sống, tánh những lúc “cần kíp” mà không thể xử lý được nhé;

Đặc biệt, khi đi đại tiện, bạn nên tập trung, tránh đọc sách báo gây xao nhãng, tránh đi quá lâu vì đây chính là nguyên nhân quan trọng khiến bạn bị bệnh trĩ đấy.

Khám bệnh định kỳ

Không ai có thể cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào tốt hơn bác sỹ của bạn. Vì vậy, hãy đi khám sức khỏe định kỳ để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện thời của mình, kể cả việc đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm đối với nữ giới.

Tắt đèn khi đi ngủ

Thói quen để đèn quá sáng khi đi ngủ sẽ làm cho làn da của bạn mệt mỏi, thiếu sức sống vào buổi sáng hôm sau. Bạn nên giảm độ sáng của đèn và tốt nhất là nên tắt đèn để tránh tác động của ánh sáng làm ảnh hưởng tới quá trình nghỉ ngơi và tái tạo của da. Đây cũng là một bí quyết hữu hiệu để làm da căng mịn và chống lão hóa da.

Tất cả các thói quen nguy hại khi dùng trứng gà cần loại bỏ
Tất cả các thói quen nguy hại khi dùng trứng gà cần loại bỏ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những sai lầm trong việc sử dụng trứng gà lại khiến món ăn này trở nên gây hại cho sức khỏe của bạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link