Sai lầm phổ biến trong ăn uống đang hủy hoại cơ thể bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen khi ăn uống đang là nguyên hân gây hại khôn lường cho sức khỏe, bạn nên biết để tránh!

Sai lầm phổ biến trong ăn uống đang hủy hoại cơ thể bạn
Bạn nên ăn uống khoa học để không hại sức khỏe.

Ăn nội tạng

Nội tạng của động vật như tim, gan, thận, lòng... là những thực phẩm có chứa hàm lượng cholesterol cao hơn các loại thịt khác.

Do đó, sử dụng các sản phẩm này rất có hại cho sức khỏe nhất là với những người đang bị mỡ máu cao cần tuyệt đối tránh ăn các loại tạng động vật.

Uống nhiều cà phê

Một cốc cà phê mỗi ngày có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn. Tuy nhiên nếu dùng quá nhiều, nó lại cho những tác dụng ngược.

Bởi trong cà phê có chất caffein, uống quá nhiều gây bồn chồn, run, tăng nhịp tim, huyết áp, thậm chí là rối loạn nhịp tim, đặc biệt là tăng cholesterol xấu, có hại cho sức khỏe.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim mạch, do ảnh hưởng của nó trên động mạch, tim, huyết áp, và mức cholesterol. Hút thuốc lá dễ khiến tổn thương động mạch, làm giảm HDL và cholesterol tốt.

Tráng miệng bằng trái cây

Chúng ta vẫn biết rằng ăn trái cây có lợi cho sức khỏe. Rất nhiều gia đình thường ăn trái cây tráng miệng ngay sau bữa ăn. Thói quen này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đầy hơi.

Hơn nữa, vì đã có thực phẩm được tiêu hóa trong dạ dày, các loại trái cây sẽ mất thời gian lâu hơn để đến ruột. Điều này gây ra sự chậm trễ trong việc co bóp, nhào nặn thức ăn và làm rối loạn quá trình tiêu hóa. Lời khuyên dành cho bạn là nên ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn từ 1-2 tiếng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động được tốt hơn.

Ăn uống không khoa học

Nếu bạn ăn quá nhanh và không nhai kỹ sẽ khiến dạ dày phải co bóp mạnh hơn để tiêu hóa. Từ đó, niêm mạc dạ dày dễ bị tổn thương và giảm nhu động dạ dày.

Ăn không đúng bữa cũng gây hại cho dạ dày vì bình thường đến một giờ cố định dạ dày sẽ tiết axit để tiêu hóa thức ăn. Nếu đến thời gian đó mà bạn không bổ sung thức ăn thì lượng axit sản sinh ra sẽ bị dư thừa, từ đó có thể gây ra căn bệnh viêm loét dạ dày.

Vừa ăn vừa làm việc cũng là nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày. Khi làm việc, nhất là làm việc trí não, một lượng lớn máu sẽ được “huy động” tới trung khu thần kinh để phục vụ cho các hoạt động trí não. Lượng máu cung cấp cho dạ dày để thực hiện chức năng tiêu hoá bị giảm đi, do vậy, dễ gây tổn thương cho dạ dày.

9 thói quen trong ăn uống đang âm thầm giết bạn từng ngày
9 thói quen trong ăn uống đang âm thầm giết bạn từng ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những thói quen rất phổ biến trong ăn uống đang âm thầm gây hại cho cơ thể của bạn vô cùng, hãy biết để tránh ngay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn