Chịu khó tưới 2 thứ gia vị sẵn có trong bếp vào chậu hoa hồng, bông nở to cánh dày bất chấp thời tiết

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng thường bị khô cằn hơn khi thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng nhưng nếu bạn chăm bón đúng cách thì hoa nở quanh năm, rực rỡ, bông to, cánh dày, hoa lâu tàn

Hoa hồng là loài hoa đẹp kiêu sa và rất phổ biến. Chúng không quá khó trồng nhưng muốn cây sai bông, hoa to khỏe thì phải chú ý chăm sóc từ khâu cắt tỉa mỗi đợt hoa đến chăm bón và cách tưới. Tưới cho hoa hồng cần tưới đều nhưng tránh bị úng, và không nên tưới lúc buổi tối vì sẽ làm sâu rệp phát triển nhưng cũng không tưới lúc trưa nắng sẽ khiến cho lá bị xoăn, lá héo. Đặc biệt dinh dưỡng cho hoa hồng bạn có thể dùng 2 thứ gia vị ngọt ngào này thỉnh thoảng bồi bổ cho hoa hồng sẽ giúp cây phát triển tốt

chau-hoa-hong-cham-soc-hoa-to-khoe

Nước pha mì chính loãng

Hằn là nhiều người ngạc nhiên vì sao hoa hồng thích ăn mì chính? Thực ra mì chính là thành phần có hàm lượng đạm cao nên chúng giúp cho hoa hồng sinh trưởng, phát triển. Mì chính được xem như một dạng phân bón chăm sóc cây. Mì chính giúp kích thích sự sinh trưởng và phát triển của bộ rễ cây cực mạnh. Nhờ rễ khỏe nên cây chống chọi với thời tiết cho bông hoa, to khỏe. Đặc biệt hoa hồng chết chủ yếu do hỏng rễ. Do đó mì chính là cứu cánh cho bộ rễ của hoa hồng. Hơn nữa mì chính giúp thân chồi phát triển nhất là sau mỗi lần cắt tỉa.

Đặc biệt khi bạn muốn cây nhanh lên chồi sau đợt cắt tỉa thì cắt tỉa xong nhớ cho một lượng mì chính cho cây ăn. 

mi-chonh-va-duong-tuoi-hoa-hong

Tưới nước đường cho hoa hồng

Nước đường cũng là một thứ nước hoa hồng yêu thích, nhất là khi bạn cần giâm cành, thì trước khi giâm nhớ nhúng cành vào nước đường, cành sẽ nhanh ra rễ.

Đường kính làm từ mía là một loại dinh dưỡng giúp tăng trao đổi chất ở cây giúp cây tích lũy dinh dưỡng. Khi bạn mới trồng, cây còn non thì nước đường giúp cho cây tăng phát triển bộ rễ nên thân cứng cáp và lá tốt hơn. 

Nước đường giúp cho lá quanh hợp tốt hơn nên tránh vàng lá và tăng sức mạnh cho cây. Tưới nước đường trong khi ra nụ thì nụ phát triển cho nhiều bông và hoa to dày cánh hơn. 

Lưu ý khi tưới nước đường và nước mì chính cho hoa hồng

Mặc dù nước đường và mì chính tốt cho cây nhưng bạn nên chú ý pha loãng tỷ lệ 1:500 tức là rất loãng để cây không bị lốp lá 

Tươi nước đường và mì chính thì nên tưới quanh gốc, tránh tưới lên lá, tránh tưới buổi tối vì sẽ làm cho sâu bện phát triển hơn trên cây hoa hồng. 

hoa-hong-thich-gia-vi-ngot

Mỗi tháng tưới 1-2 lần không tưới quá nhiều lần cây sẽ bị tốt lá hoặc không hấp thu hết làm cho đất bị lên men thu hút côn tùng và bọ rệp tới phá hoại cây hoa hồng. 

Ngoài nước mì chính, nước đường, bạn cũng có thể chăm sóc cây hoa hồng bằng những loại nước tưới có sẵn trong nhà để tránh phải tưới nhiều phân hóa học:

Tưới nước vo gạo: Hoa hồng rất thích nước vo gạo nên nếu bạn gạn nước vo gạo để qua đêm rồi tưới cho hoa hồng sẽ giúp chúng có dinh dưỡng chậm chăm sóc cây tốt hơn. Nước vo gạo gần như nhà nào cũng có hàng ngày nên đừng vứt bỏ mà lãng phí.

Nước luộc trứng và vỏ trứng: Nước luộc trứng và vỏ trứng giàu canxi tốt cho cây hoa hồng giúp cây khỏe mạnh ra hoa nhiều hơn, bông to tươi lâu.

Tưới nước bể cá: Nếu nhà bạn nuôi cá cảnh thì thỉnh thoảng thay vì tưới nước máy, bạn hãy dùng nước trong bể cá tưới cây bởi vì chúng rất nhiều dinh dưỡng do cá thải ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn