Mách nàng cách giảm gãy rụng, khô, chẻ ngọn để tóc mềm mượt, bồng bềnh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Nên dùng thêm dầu xả sau bước gội đầu để dưỡng ẩm, bảo vệ lớp biểu bì và giữ được lớp dầu tự nhiên của tóc.

Bổ sung dinh dưỡng cho mái tóc gãy rụng, khô xơ

Các vitamin giúp nuôi dưỡng tóc như: Vitamin A, C, H, E, chất sắt… Do đó với người có mái tóc khô xơ, nên bổ sung vitamin A, C dạng uống. Ngoài ra, có thể bổ sung qua thực phẩm, dầu gội, dầu ủ, dầu hấp tóc.

Omega-3 và chất chống oxy hóa không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn giúp mái tóc khỏe, mượt. Các thực phẩm chứa nhiều chất này bao gồm: Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi, hàu, quả óc chó, bông cải xanh, cà chua, quả việt quất, đậu tây…

Tuy tóc gãy rụng khô xơ không phải là bệnh lý, nhưng khi khắc phục thì cần dựa vào nguyên nhân.

Tuy tóc gãy rụng khô xơ không phải là bệnh lý, nhưng khi khắc phục thì cần dựa vào nguyên nhân.

Pprotein là chất rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng chúng cũng rất quan trọng với mái tóc.  Có thể bổ sung protein cho mái tóc bằng lòng trắng trứng gà. 

Chăm sóc tóc bằng mặt nạ

Bơ chứa hàm lượng vitamin A, E, chất béo bão hòa và khoáng chất, có thể giúp tóc khô, chẻ ngọn phục hồi. Bơ rất giàu axit amin và protein thâm nhập sâu vào da đầu và nuôi dưỡng tóc. Dầu bơ cũng khá hiệu quả trong việc làm trẻ hóa mái tóc hư tổn.

Mỗi tuần thực hiện 2 lần hoặc xen kẽ với các mặt nạ khác để chăm sóc tóc. 

Chỉ cần nghiền quả bơ chín rồi trộn cùng với trứng gà. Thoa hỗn hợp này đều lên tóc, ủ khoảng 20 phút rồi xả sạch với nước.

Ngoài ra, bạn có thể dùng mặt nạ mật ong + nước thoa đều lên tóc, để ủ khoảng 30 phút sau đó gội đầu lại bình thường. Trong mật ong chứa rất nhiều vitamin A, B, C, E, K… giúp phục hồi tóc khô xơ rất tốt.

Trong mật ong chứa rất nhiều vitamin A, B, C, E, K… giúp phục hồi tóc khô xơ rất tốt.

Trong mật ong chứa rất nhiều vitamin A, B, C, E, K… giúp phục hồi tóc khô xơ rất tốt.

Hạn chế tóc khô xơ

- Không nên gội đầu quá nhiều hoặc quá ít:

Mỗi tuần chỉ nên gội đầu 2 lần (với tóc, da đầu khô hoặc thường, kèm dùng dầu ủ tóc); tuần 3 lần (với da đầu và tóc dầu, nhờn, hạn chế sử dụng dầu ủ). Không nên chải tóc trước khi gội, tránh cào mạnh da đầu.

- Nên sử dụng các loại dầu gội dịu nhẹ có thành phần từ thiên nhiên, hoặc chuyên dùng cho tóc bị khô xơ sẽ chứa ít hóa chất và tốt cho tóc. Nên dùng thêm dầu xả sau bước gội đầu để dưỡng ẩm, bảo vệ lớp biểu bì và giữ được lớp dầu tự nhiên của tóc.

- Nên hạn chế sử dụng hóa chất, sấy nóng lên tóc.

- Hạn chế duỗi, uốn, nhuộm… vì khi tạo kiểu tóc phải sử dụng hóa chất, khiến tóc khô xơ, chẻ nhiều hơn.

- Khi ra ngoài trời nắng, gió, cần chú ý đội mũ.

- Cắt tỉa tóc thường xuyên để loại bỏ phần khô, chẻ ngọn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link