7 thực phẩm màu đen quý như nhâm sâm ngàn năm, giá rẻ như cho: Đặc biệt loại thứ 2, ít người để ý

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm màu đen dưới đây rất tốt cho sức khỏe của bạn càng ăn càng trẻ lâu sống thọ, đừng bỏ qua.

Hạt tiêu đen

Trong thành phần dưỡng chất của hạt tiêu đen có chứa hợp chất piperine có trong hạt tiêu đen hỗ trợ nhiều vấn đề về tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, piperine còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, nâng cao khả năng miễn dịch và giảm chứng trầm cảm.

uong tra den tot cho suc khoe

Trà đen

Trà đen chứa nhiều polyphenol như theaflavins, axit amin, thearubigin cùng nhiều flavonoid giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và cao huyết áp. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua loại thực phẩm này nếu như muốn trẻ lâu sống thọ nhé!

nuoc-dau-den-co-tac-dung-gi

Nho đen

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần dưỡng chất của nho đen thường rất giàu vitamin C, khoáng chất và polyphenol nên có vị ngọt thanh và bổ dưỡng hơn các loại nho khác. Bên cạnh đó, nho đen còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng khó tiêu, táo bón và các vấn đề liên quan đến thận.

Đậu đen

Nếu bạn muốn giảm cân giữ gìn vóc dáng thì đừng bỏ qua đậu đen. Bởi trong thành phần của đậu đen rất giàu chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, đậu đen là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nước đậu đen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tốt cho thận, huyết áp và tim mạch.

thuc pham mau den

Hạt mè đen

Hạt mè đen có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch. Đồng thời, mè đen có tác dụng chống lão hóa, chống ung thư và chống viêm hiệu quả. Đồng thời, hạt mè đen còn nhiều dưỡng chất giúp cho cơ thể của người già và trẻ nhỏ phát triển tốt hơn nhất là hệ xương khớp giúp phòng ngừa loãng xương cho người gia và tăng chiều cao cao cho trẻ nhỏ. 

Quả mâm xôi đen

Quả mâm xôi đen thường ngọt hơn so với quả mâm xôi đỏ. Thêm vào đó, quả mâm xôi đen còn rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng và ung thư ruột kết. Chính vì vậy, khi đi chợ nhìn thấy loại quả này bạn đừng bao giờ bỏ qua mà hay mua ngay chúng về để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link