7 từ khoá gây ám ảnh, tốt nhất không nên tìm kiếm trên Google

22:52, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi cần tìm kiếm thông tin, bạn sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng Google. Tuy nhiên, có những thứ bạn không nên tìm trên công cụ tìm kiếm này.

Các triệu chứng sức khoẻ

Nhiều người có thói quen lên mạng tìm kiếm các triệu chứng bất thường của cơ thể để xem mình có mắc bệnh gì hay không. Tuy nhiên, các thông tin trên mạng thường không được quản lý bởi các chuyên gia y tế và nó cũng chỉ là dấu hiệu chung chung, không thể khẳng định chính xác rằng bạn có bị bệnh gì đó hay không.

Việc tra cứu các triệu chứng sức khoẻ như vậy thậm chí còn khiến bạn cảm thấy lo lắng, mệt mỏi hơn.

Vì vậy, khi gặp các dấu hiệu bất thường trên cơ thể, tốt nhất hãy đến các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán của các chuyên gia.

Có nhiều từ khoá bạn không nên tìm kiếm trên Google.

Có nhiều từ khoá bạn không nên tìm kiếm trên Google.

Các hình thức phạm tội

Nhiều người có đam mê tìm hiểu những thông tin về các hình thức phạm tội. Dù họ không thực sự sẽ sử dụng chúng nhưng việc tìm kiếm như vậy cũng có thể đưa họ vào “tầm ngắm”. Các cơ quan kiểm soát an ninh thường theo dõi thông tin về một số từ khoá đặc biệt liên quan đến tội phạm. Việc bạn tìm kiếm các chủ để này sẽ khiến địa chỉ IP của bạn xuất hiện trong danh sách theo dõi.

Sinh đẻ

Sinh đẻ là một việc thiêng liêng, đáng trân trọng tuy nhiên chuyện này trong thực tế có thể khiến bạn cảm thấy ám ảnh. Trên phim ảnh, chúng ta chỉ cảm nhận được sự đau đớn của việc sinh con nhưng hình ảnh này được làm nhẹ đi nhiều lần. Hình ảnh sinh con trên thực tế không chỉ đau đớn mà còn có thể gây ám ảnh với mọi người. Không ít phụ nữ sau khi xem hình ảnh sinh con đã cảm thấy sợ hãi và không muốn có con. Vì vậy, bạn tốt nhất không nên tò mò tìm kiếm những hình ảnh này.

Blue waffle

Từ khoá blue waffle không chỉ dùng để chỉ những chiếc bánh màu xanh mà nó còn có ý nghĩa khác.

Từ khoá blue waffle không chỉ dùng để chỉ những chiếc bánh màu xanh mà nó còn có ý nghĩa khác.

Về nghĩa đen, blue waffe là chiếc bánh waffle có màu xanh. Tuy nhiên, đây chỉ là kết qua đúng khi bạn bật tính năng Google Safe Search - tìm kiếm an toàn với Google.

Ở chế độ tìm kiếm thông thường, ngoài hình ảnh chiếc bánh màu xanh, bạn sẽ nhận được nhưng hình ảnh về một chứng bệnh viêm nhiễm ở “vùng kín” của phụ nữ. Hình ảnh này có thể khiến bạn cảm thấy rùng mình.

Trypopobia

Đây là hội chứng sợ lỗ. Khi gõ từ khoá này vào thanh tìm kiếm của Google, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều hình ảnh về những chiếc lỗ. Có những hình ảnh về lỗ có thể chấp nhận được (như gương sen hoặc tổ ong) nhưng cũng có những hình ảnh sẽ khiến bạn cảm thấy "nổi da gà" khi xem dù bạn có bị hội chứng sợ lỗ hay không.

Fournier

Fournier có thể chỉ cầu thủ bóng rổ Evan Fournier của đội Orlando Magic. Tuy nhiên, cụm từ này theo tiếng Pháp cổ dùng để chỉ một loại hoại tử ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục của con người.

Harlequin ichthyosis

Harlequin ichthyosis là một từ khoá mà bạn không nên tìm kiếm trên Google.

Harlequin ichthyosis là một từ khoá mà bạn không nên tìm kiếm trên Google.

Harlequin ichthyosis là một căn bệnh di truyền hiếm gặp. Căn bệnh này xảy ra đối với trẻ sơ sinh. Những đứa trẻ mắc bệnh này khi sinh ra sẽ có những mảng da dày màu trắng, trên những mảng da này có những vết nứt sâu (khác với hiện tượng da trẻ mới sinh có lớp sáp trắng bao bọc bên ngoài nhưng sẽ hết khi trẻ được tắm rửa sạch sẽ).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền