8 địa điểm nên đưa con đến trong kỳ nghỉ hè: Bổ ích mà không hề tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Nghỉ hè là lúc trẻ cần được nghỉ ngơi. Thay vì ép con đi học đủ các khoá học tốn kém, cha mẹ nên cho con tới những địa điểm này sẽ bổ ích và tiết kiệm hơn nhiều.

Thư viện

Việc đọc sách rất có lợi, giúp bổ trợ cho việc học trên lớp. Đưa trẻ đến thư viện nơi xung quanh toàn là sách và những người ham đọc sách sẽ tạo cho trẻ tinh thần ham đọc sách.

Trong sách có chứa rất nhiều kiến thức bổ ích giúp con mở rộng hiểu biết. Chưa kể, ở thư viện, con có thể chọn sách con thích, từ đó phát hiện ra sở thích, năng khiếu của con để bồi dưỡng. Do đó, thư viện là địa điểm nên đưa con đi trong kỳ nghỉ hè, vừa an toàn lại rất lý tưởng.

Khám phá thiên nhiên

Với trẻ hiếu động, cha mẹ có thể cho trẻ đi khám phá thiên nhiên. Chẳng hạn như tới công viên, vườn hoa, bãi cỏ để trẻ chơi đùa thoả thích.

Có thể tập cho con quan sát hoa lá, gọi tên các loài, tìm hiểu thế giới côn trùng. Điều này giúp rèn luyện cho con khả năng quan sát, tập trung, tư duy. Hơn nữa, ra thiên nhiên hít thở không khí trong lành sẽ giúp con có được tinh thần vui vẻ, thoải mái.

Cho con về quê

Nghỉ hè được về quê chơi là điều tuyệt vời với những đứa trẻ ở thành phố, nơi chật chội và thiếu sân chơi. Về quê trải nghiệm là một điều quý giá trong cuộc đời mỗi đứa trẻ. Con không chỉ được sống giữa tình thân ông bà, họ hàng, còn được mở mang tầm mắt.

Đi cắm trại

Đi cắm trại không như ở nhà, con sẽ được tham gia vào quá trình chế biến thức ăn, phụ cha mẹ dựng lều trại. Cắm trại cũng sẽ không có phòng riêng mà cả nhà quây quần cùng nhau ở một chỗ. Đưa con đi cắm trại là một hoạt động thú vị, vừa tăng tính tự lập, thích nghi cho con, vừa gắn kết tình cảm gia đình.

Bảo tàng khoa học

Đối với trẻ nhỏ bảo tàng là nơi chứa nhiều bí ẩn khiến trẻ tò mò và háo hức muốn khám phá. Mỗi hiện vật trong bảo tàng đều có những câu chuyện riêng, cha mẹ hãy kể cho con nghe, làm giàu vốn kiến thức cho con. Một lúc nào đó, những kiến thức mở rộng này sẽ có ích cho học tập, công việc của con.

Ra sân tập thể thao

Đối với thành công của một người kiến thức sách vở không phải là tất cả. Bên cạnh kiến thức thì cơ thể khỏe mạnh cũng rất quan trọng. Vì vậy, cha mẹ nên cho con ra sân tập thể dục, chơi bóng rổ, cầu lông, đá cầu,…

Sau khi tập thể dục, cơ thể con người tiết adrenaline mạnh, khả năng tập trung cao hơn, tiếp thu nhanh, trí nhớ tốt. Chỉ khi duy trì đủ năng lượng và trạng thái tốt, trẻ mới có thể tích cực trong cuộc cạnh tranh học tập lâu dài.

Đi chụp ảnh ngoại cảnh

Đưa trẻ ra ngoài chơi, chụp ảnh ngoại cảnh sẽ giúp lưu lại những kỷ niệm đẹp của trẻ và cả gia đình. Chỉ cần một chiếc điện thoại là cả nhà có thể trở thành nhiếp ảnh gia.

Điều này giúp trẻ cảm thấy nghỉ hè có ý nghĩa hơn. Đây cũng là cách giúp con phát triển khả năng tự tin trước ống kính, sáng tạo trong cách tạo dáng, biết đâu con có tiềm năng thành một idol trong tương lai.

Sở thú

Nếu muốn giúp con giải tỏa áp lực học hành và gần gũi con hơn thì hãy đưa con đi dạo vườn bách thú. Được quan sát thực tế các loài động vật là bài học vô giá dành cho con. Một số nơi còn cho phép trẻ em chạm và tương tác với động vật. Điều này sẽ ươm mầm cho một nhà sinh vật học tương lai.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link