Ướp thịt áp chảo chỉ bỏ dầu ăn là dại: Thả thêm thứ này món ăn giòn tan, đậm vị ăn không bị ngán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món thịt lợn áp chảo dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, tròn vị ai cũng phải thích thú khi ăn.

Nguyên liệu làm món thịt lợn áp chảo

500gr thịt ba chỉ

Gia vị: Dầu ăn, muối, bột ngọt, màu dầu điều, ngũ vị hươngNguyên liệu tươi ngon

Cách làm món thịt lợn áp chảo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ mua về bạn rửa sạch sau đó dùng dao cắt dọc phần thịt để khi chiên thịt được vàng, giòn hơn.

Mẹo sơ chế: Phần thịt ba chỉ bạn nên ngâm với nước muối sau đó rửa lại với nước sạch để khử mùi hôi từ thịt.

thit ap chao ngon

Bước 2: Ướp gia vị

Phần thịt sau khi sơ chế thì bạn cho vào tô và ướp lần lượt với 1 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt, 2 muỗng ngũ vị hương, 1 muỗng màu dầu điều. Sau đó, bạn trộn đều và ướp khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 3:  Áp chảo thịt ba chỉ

Bạn cho hết phần thịt đã ướp chiên ngập dầu. Bạn nên chiên thịt với lửa vừa và khi chiên nhớ trở đều hai mặt để thịt được vàng, giòn hơn. Chiên thịt khoảng 30 phút thì thấy da giòn và thịt vàng đều hai mặt là có thể tắt bếp. Sau đó, đợi thịt nguội thì cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 4: Thành phẩm

Phần thịt heo áp chảo được nhiều người yêu thích bởi phần da được chiên giòn với màu vàng đẹp mặt. Phần thịt khi chiên vẫn giữ được độ ngọt và mọng nước rất vừa vị. Tất cả đã đồng điệu tạo nên một món ăn hấp dẫn rất đưa cơm.

heo-rung-quay-mieng

Cách chọn thịt ba chỉ ngon

Cách nhận biệt thịt ba chỉ ngon: Một trong những kinh nghiệm khi chọn lựa thịt ba chỉ ngon là nên chọn những miếng thịt có màu sắc hồng nhạt hoặc hơi đỏ. Tránh xa những miếng thịt nhợt nhạt hoặc trên bì da có xuất hiện những nốt đỏ li ti. Những miếng thịt lợn này đa phần là thịt được giết mổ lâu ngày, hoặc thịt lợn ốm chết đáng ra phải tiêu hủy nhưng người ta vẫn giết mổ bán kiếm lời.

Ngoài ra, khi chọn thịt ba chỉ muốn biêt thịt ngon hay không bạn nên kiểm tra tỷ lệ mỡ và nạc trên miếng thịt. Một miếng thịt ba chỉ ngon thực chất phải có 5 lớp thịt khác nhau, xen kẽ giữa bì, thịt nạc, thịt mỡ tạo thành 5 lớp đó chính là miếng thịt ngon cực phẩm rất đáng bỏ tiền ra mua. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng tay để kiểm tra sự đàn hồi, kết dính của miếng thịt. Nếu bạn chạm tay vào miếng thịt thấy chúc có độ đàn hồi tốt, thì là một miếng thịt ngon nên lựa chọn. Ngược lại, nếu thịt kết dính, đàn hồi kém lớp nạc và mỡ rời rạc không gắn chặt với nhau thì tuyệt đối không nên lựa chọn. 

Bạn cũng nên kiểm tra mùi của thịt nếu thấy thịt lợn có mùi thơm đặc trưng của thịt lợn chứng tỏ thịt ngon vừa mới giết mổ. Ngược lại, nếu thấy thịt lợn có mùi lạ ôi thiu, hoặc mùi thuốc kháng sinh thì tuyệt đối đừng tham rẻ mà mua, kẻo dễ rước bệnh vào người. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link