Trẻ có 5 đặc điểm này chứng tỏ chỉ số IQ cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần chú ý một chút đến những hành vi đơn giản của trẻ hàng ngày là bạn có thể dự đoán được tốc độ phát triển trí não và IQ của con.

Thích cười

Những đứa trẻ thông minh thường rất tò mò về thế giới mới này. Chúng thích nhìn ngắm xung quanh, thích gì cũng được thể hiện bằng một nụ cười. Đối với trẻ nhỏ, nụ cười có tác dụng kích thích sự phát triển của đại não, tăng cường phát triển trí tuệ.

Một đứa trẻ có giác quan nhạy bén, phản ứng nhanh sẽ hay cười. Chúng là những đứa trẻ thông minh, mẫn cảm và thái độ sống lạc quan, hoạt bát và vui vẻ.

Nụ cười được xem là phương tiện giao tiếp tốt nhất, một đứa trẻ hay cười thường sẽ nhận được sự yêu quý của mọi người.

Thích bắt chước

Trẻ thường thích bắt chước hành động của người lớn từ nhỏ. Có những hành động vô ý thức của cha mẹ hôm trước sẽ được trẻ học vào ngày hôm sau. Điều này cho thấy khả năng ghi nhớ và bắt chước của trẻ tương đối mạnh.

Mẹ có thể thử thực hiện khi hai người nhìn nhau, mẹ thè lưỡi, cứ sau vài giây lặp lại động tác này từ từ rồi dừng lại. Một lúc sau trẻ cũng thè lưỡi giống mẹ.

Cha mẹ có thể thường xuyên cùng con làm một số hành động đơn giản, có thể cải thiện khả năng ghi nhớ, quan sát và phát triển trí thông minh của trẻ.

Khứu giác nhạy bén

Trẻ sơ sinh thường thích nằm sát vào trong lòng mẹ. Khi trẻ khóc bạn hãy đặt tay lên bụng trẻ và nhẹ nhàng ấn vào hai bên vai trẻ. Như vậy trẻ sẽ không khóc nữa.

Trẻ sơ sinh có thể phân biệt mùi vị rất chi tiết và có những biểu cảm không hài lòng với vị mặn, đắng hay chua.

Khi trẻ ngửi thấy mùi khí, tim sẽ đập nhanh, phản ứng của hoạt động thay đổi, trẻ sẽ phân biệt được mùi của sữa mẹ và sữa khác. Khi trạng thái của trẻ tốt, trẻ sẽ nhìn thẳng vào bạn và cười, mút tay của mình hoặc nắm chặt tay của người đang nói chuyện với trẻ.

Thích xem mọi thứ

Não bộ của con người luôn trong trạng thái vận động liên tục. Trẻ ở tuổi phát triển trí não, luôn thích tò mò, khám phá về mọi thứ. Khi trẻ nhìn vào mọi vật xung quanh, có thể trẻ đang dành thời gian tư duy, giải quyết những thắc mắc của bản thân.

Đứa trẻ như vậy thường có chỉ số IQ cao, có khả năng tự cải thiện năng lực tư duy. Trẻ nhỏ thường bị thu hút vào những vật có màu sắc sặc sỡ. Điều này cho thấy hệ thần kinh và trí não của trẻ đang phát triển rất nhanh chóng.

Không thích đi giày dép

Khi trẻ mới tập đi, một số trẻ thích đi chân trần trên đất. Cha mẹ có thể cảm thấy lo lắng, sợ trẻ bị cảm lạnh. Bàn chân là cơ quan vận động, quy tụ 6 kinh mạch, 66 huyệt đạo, là nơi tập trung của rất nhiều dây thần kinh.

Khi trẻ đi chân trần trên mặt đất hay giẫm lên sỏi, đá có thể có tác dụng giúp xoa bóp, kích thích thần kinh. Bên cạnh đó, những thay đổi về nhiệt độ, hình dáng bề mặt tiếp xúc,… có thể mang lại những cảm nhận khác nhau cho trẻ, giúp kích thích não bộ phát triển toàn diện.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link