8 điều làm cuộc đời gặp xui xẻo liên tiếp, ai phạm phải một cái cũng khiến phước đức cạn kiệt

( PHUNUTODAY ) - Làm người hãy cố gắng đừng làm 8 điều này, kẻo bao nhiêu phước báu theo đó đi hết.

Quá tàn ác

Trời có đức có phúc. Nếu ở đời một người ăn ở ác, ăn ở làm tổn tại đến người khác thì chắc chắn sẽ gặp những nghiệp báo.

Muốn đổi vận thì hãy sống lương thiện, ở đời gieo nhân gì gặt quả nấy. Đừng nghĩ qua mắt được trời cao đất dày mà muốn làm gì thì làm.

Sống có quá nhiều ham muốn

Trên đời này ai mà tham lam, dâm dục thì chắc chắn là sẽ ảnh hưởng đến phúc khí. Bao đời nay thì nhiều anh hùng tài ba đều bị đánh bại bởi chữ sắc, đó chính là bài học từ ngàn đời này rồi.

Nhiều người nhận ra rằng những gì họ có từ trước đến nay chẳng đóng góp nhiều cho hạnh phúc của họ. Tại sao lại có ít hơn làm cho chúng ta hạnh phúc hơn nếu chúng ta thậm chí không hài lòng với những gì mình đang có.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thích lợi dụng người khác

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng việc nhỏ mà không làm tổn hại đến phúc báo của chính mình. Nhiều người sống chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt, tìm cách lợi dụng người khác.

Hãy nhớ ở đời này chẳng có gì là miễn phí tự bưng đến tận nơi cho bạn cả. Cái gì cũng đều phải trả giá chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Ăn hiếp người khác

Trong đối nhân xử thế, khi gặp người khác khó khăn thì bạn nên giúp đỡ cho họ. Nếu cuộc sống này chăm chỉ làm việc thiện, việc có ích cho xã hội thường xuyên thì mới thực sự là cuộc sống có ý nghĩa. Trong khi đó kẻ mà không giúp đỡ còn ăn hiếp người khác thì sớm muộn cũng chuốc quả báo.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bất hiếu với cha mẹ

Cha mẹ chính là người đã sinh thành ra mình, nuôi chúng ta khôn lớn. Công lao của cha mẹ lớn như trời biển, có trả hết đời cũng không hết. Thế nên báo hiếu không chỉ là báo đáp công ơn sinh thành mà còn là gieo trồng phúc báo cho bản thân mình. Nếu một người không hiếu thảo được với chính cha mẹ của mình. Khi nào làm trái với lời cha mẹ dạy thì đức sẽ hao tổn, phúc sẽ cạn kiệt.

Dối trá

Hôm nay bạn dối trá thì sau này bạn đừng mong có ai tin tưởng mình. Sự tín nhiệm mới chính là nguyên tắc cơ bản của cuộc sống này. Nếu bạn nói dối nhiều, thích lừa người khác thì bạn sẽ đánh mất lòng tin của người khác. Làm người hãy cố gắng gây dựng lòng tin, có thế mới thành công được.

Lãng phí

Một bữa cháo và một bữa ăn, khi nghĩ đã thấy khó. Mỗi chúng ta tận hưởng trong cuộc sống đều chính là công sức của chúng ta và cần được trân trọng. Hãy trân trọng thành quả lao động của gười khác và thành quả lao động của chính mình.

Sống không biết ơn

Ở đời này sống mà không biết ơn những người đã giúp đỡ mình thì đó chính là kiểu người không nên kết giao thân tình làm gì cả. Bạn hãy nhớ đến lòng tốt của người khác, khi bạn khó khăn họ giúp đỡ nhiệt tình. Hãy sẵn lòng đưa cánh tay ra khi họ cần bạn giúp đỡ. Cuộc sống càng cho đi nhiều thì càng nhận về nhiều.

TAGS:xui xẻo
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link