8 điều phụ nữ khôn ngoan nhất định không làm vì đàn ông để cả đời không phải rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều phụ nữ nhất định phải ghi nhớ, không phải bạn làm mọi thứ là khiến đàn ông cảm kích, hãy biết giữ lại cho mình.

Đàn ông không cần những món quà quá đắt tiền

Phụ nữ thường có xu hướng thích tặng quà cho người đàn ông của họ.  Tuy nhiên, đàn ông thực sự không quá chú ý đến những món quà, nhất là những đồ đắt đỏ. Chỉ cần bạn yêu anh ấy chân thành, vô tư, trong sáng, cười vui nhiều là đủ để anh ấy ngẩn ngơ mãi rồi.

Đừng quá vị tha

“Nhân vô thập toàn” – đã là con người thì chẳng ai là toàn mỹ và hoàn hảo. Ai cũng có những tật xấu thuộc về bản chất, rất khó để thay đổi. Nhưng quá nhiều tật xấu và không bao giờ có ý định muốn thay đổi vì người bạn đời của mình thì sao? Thì đừng vị tha, bao dung nữa phụ nữ ạ! Tật xấu khó có thể tha thứ cho chồng phải kể đến cờ bạc triền miên, rượu chè bê bết, gái gú linh tinh, tiêu xài hoang phí và tất nhiên là cả ngoại tình – tội to nhất nhưng lại dễ được tha thứ nhất.

Đừng dùng nhan sắc để giữ chân đàn ông

Lấy nhan sắc để giữ chân đàn ông là việc làm hết sức sai lầm. Bởi khi nhan sắc phai tàn, tình cảm cũng tàn phai.

phu-nu

Không dùng nước mắt trói chân đàn ông

Nước mắt của phụ nữ chỉ có giá trị khi người đàn ông còn tình cảm, tuyệt đối vô nghĩa nếu như họ đã hết yêu. Vậy nên khoảnh khắc ly biệt, tuyệt đối không được rơi nước mắt, vì nếu họ thật tâm yêu bạn, họ sẽ không để bạn khóc.

Đừng bảo vệ chồng một cách thái quá

Bản năng làm mẹ của người phụ nữ đôi khi quá mạnh mẽ, khiến họ nhầm lẫn giữa chồng và đứa con bé bỏng đang cần được nâng niu chăm sóc kia. Chồng gặp khó khăn, tất nhiên là vợ thì nên hỗ trợ, đồng cảm và chia sẻ. Nhưng có những vấn đề to tát thì hãy để anh ta tự giải quyết cho xứng mặt nam nhi. Nếu không lần sau gặp rắc rối, chồng sẽ bấu víu vào vợ và mặc nhiên rằng vợ sẽ đứng ra giải quyết mọi vấn đề. Vợ là vợ mà mẹ là mẹ - phụ nữ cần hiểu rõ ranh giới này!

Nói rằng: 'Em đã nói gì với anh nhỉ?'

Thậm chí ngay cả khi bạn đúng 100% thì câu nói: "Em đã nói gì với anh nhỉ?" vẫn đầy tính khiêu khích. Câu này giống như bạn đang tỏ ra thông minh hơn anh ấy một cách thiếu tế nhị. Mỗi người đàn ông đều muốn mình trở nên ý nghĩa và quan trọng. Vì vậy, nếu bạn trở thành người điều khiển trong mối quan hệ này thì mọi chuyện nhanh chóng trở nên bất hòa.

Đừng kỳ vọng quá nhiều vào đàn ông

Phụ nữ luôn mong được làm người cuối cùng của đàn ông còn đàn ông lại cứ mong được làm người đầu tiên của phụ nữ.

Mà cả đàn ông và phụ nữ đều không hiểu. Phụ nữ thì quá cả tin còn đàn ông lại quá dễ dãi. Nên đừng mong làm người đầu tiên hay người cuối cùng, là người ở hiện tại đã là tốt rồi.

Từ bỏ cuộc sống và sự nghiệp vì đàn ông

Đừng bao giờ làm như thế, nếu bạn hi sinh cuộc sống của mình cho đàn ông thì nhất định sẽ có lúc bạn hối tiếc. Ngược lại, bạn càng có nhiều thành tựu trong công việc bên ngoài gia đình, bạn càng được người ấy đánh giá cao. Nhưng hãy luôn nhớ rằng: Nghiêng về cái gì nhiều hơn cũng là không tốt, hãy cố gắng để giữ sự cân bằng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn