Thời cổ đại không có nội y, làm sao chị em phụ nữ che giấu được sự riêng tư của mình?

( PHUNUTODAY ) - Thời cổ đại, khi nội y chưa ra đời, chị em phụ nữ làm sao để che giấu vùng kín trong mắt mọi người.

Phụ nữ thời cổ đại có mặc nội y hay không?

Đồ lót đóng vai trò quan trọng trong việc che giấu sự xấu hổ và là một nhu cầu thiết yếu trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, trong thời cổ đại, con người vẫn phải đối mặt với vấn đề này mà chưa có giải pháp cụ thể.

Trong phim cổ trang, chúng ta thường thấy phụ nữ cổ đại sử dụng nịt bụng thay vì quần lót. Điều này có nguồn gốc từ truyền thuyết. Nó được tạo ra để che đi phần kín đáo của phụ nữ, nhưng vấn đề là khi đã che phần trên thì phần dưới phải làm sao?

do-lot

Thực tế, phụ nữ thời cổ đại thường ít khi ra khỏi nhà, họ dành thời gian ở nhà để thêu thùa, học nghệ thuật và chăm sóc gia đình. Họ cẩn trọng trong cách nói và hành động, không dám ra ngoài lo sợ lộ vùng kín, bởi điều này được coi là vi phạm đạo đức của phụ nữ.

Vào thời Đường, các cô gái mặc váy và áo choàng, nhưng không có quần để tạo sự thoải mái. Mặc dù có áo bông che người vào mùa đông, nhưng phần dưới vẫn còn trống rỗng, khiến việc mặc không thật sự thoải mái.

do-lot1

Đồ lót hiện đại ra đời như thế nào?

Phụ nữ thời cổ đại không sử dụng quần lót, điều này khiến họ phải chịu đựng sự mát mẻ từ đũng quần và sinh hoạt hàng ngày trong chân không. Tuy nhiên, quần lót theo nghĩa hiện đại của chúng ta trở nên phổ biến từ khi nào?

Lịch sử đồ lót bắt đầu từ khi nó được phát minh ở Hoa Kỳ. Dòng quần áo hình chữ Y này được giới thiệu và bán được 30.000 chiếc trong ba tháng đầu tiên ở Hoa Kỳ, nhưng ban đầu nó chỉ được sử dụng cho nam giới.

do-lot2

Sau khoảng 40 năm, phụ nữ Pháp bắt đầu phổ biến sử dụng quần lót. Lý do là phụ nữ Pháp thích cưỡi ngựa và mặc đồ lót có thể bảo vệ vùng kín của họ khỏi tổn thương. Trước khi quần lót xuất hiện, họ đã mặc quần bó.

2

Trong xã hội hiện đại, đồ lót có kiểu dáng và chất liệu rất phong phú, không chỉ mang tính thiết thực mà còn rất đẹp. Một số đồ lót còn có tác dụng định hình cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu ăn mặc của con người hiện đại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link