Tại sao nhân viên khách sạn ghét nhất là dọn dẹp phòng thuê theo giờ'? Hóa ra vì 1 lý do này

( PHUNUTODAY ) - Thực tế rằng, các nhân viên rất ngán ngẩm khi phải dọn dẹp kiểu phòng theo giờ, nguyên nhân do đâu?

Do nhu cầu lưu trú tạm trong khoảng thời gian ngắn ngày càng tăng mà dịch vụ cho thuê phòng khách sạn theo giờ cũng tăng theo, bất cứ khách sạn nào cũng có dịch vụ này. Tuy nhiên, thực tế rằng, các nhân viên rất ngán ngẩm khi phải dọn dẹp kiểu phòng này, nguyên nhân do đâu?

Nhân viên khách sạn ghét nhất là dọn dẹp phòng thuê theo giờ

don-phong-khachsan-1

Đối với các nhân viên dọn dẹp của những khách sạn đó, phòng theo giờ là một sự tồn tại vô cùng ghê tởm. Nhiều người cho rằng công việc của các nhân viên dọn dẹp là dọn dẹp nhà cửa, khách thuê phòng theo giờ chỉ ở vài tiếng thì làm gì có rác được. Sự thật không như mọi người nghĩ, nếu mọi người biết lý do thực sự, họ có thể còn ghét việc dọn phòng theo giờ hơn cả nhân viên dọn dẹp.

Trong trường hợp bình thường, chỉ có hai loại người sẽ thuê phòng theo giờ, đó là cặp vợ chồng trẻ đang trong trạng thái yêu đương hẹn hò hoặc gia đình đi cùng trẻ em.

Việc các cặp đôi trẻ muốn vào khách sạn để thuê phòng khi tình yêu đang mặn nồng là điều dễ hiểu, nhưng lại không biết cách kiềm chế trong chuyện phòng the, khiến căn phòng trở nên lộn xộn, tạo ra rất nhiều khó khăn cho chuyện dọn dẹp chăn gối, lau chùi.

Ngoài ra, cũng không nên coi thường sức tàn phá của những gia đình có trẻ con ở, trẻ bày biện khắp nơi, nên cuối cùng những gì còn lại là một đống hỗn độn. Theo cách này, hầu hết những người chọn phòng theo giờ sẽ không trân trọng các tiện nghi trong phòng, thêm vào đó, thời gian sinh hoạt của họ rất ngắn, phòng có bừa bộn đến đâu cũng không ảnh hưởng gì đến việc đi lại tiếp theo của họ, vì vậy họ không đặc biệt quan tâm.

Những người có nhu cầu ở khách sạn cả ngày thì khác, ngay khi phát hiện phòng có chút bừa bộn, họ sẽ lập tức liên hệ với nhân viên của khách sạn để đến dọn dẹp. Điều quan trọng nhất là họ sẽ chú ý hơn để không ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, dù sao thì cũng phải dọn dẹp trong thời gian ở khách sạn mới có thể nghỉ ngơi được.

Đó chính là lý do vì sao nhân viên dọn phòng lại ghét dọn phòng khách thuê theo giờ. Rốt cuộc, sau khi khách ra về, căn phòng bừa bộn, đồ đạc ngổn ngang cần phải dọn dẹp từng chút một, nhiều nhân viên quét dọn nói rằng dọn phòng theo giờ mà cứ như dọn chiến trường.

Bí quyết dọn buồng/phòng khách sạn nhanh và hiệu quả

+ Dọn dẹp những đống bừa bãi trước

Theo kinh nghiệm của các khách sạn nổi tiếng khi dọn dẹp phòng có thì nên di chuyển những đồ lộn xộn ra khỏi phòng để có thể dọn dẹp những đồ vật khác trong căn phòng. Sau đó, nhân viên sẽ đổ rác, thay khăn ga, giấy và những vật dụng còn lại. Với phòng tắm, dọn lại khăn tắm, thảm chùi chân, chai lọ và những thứ trên nóc bồn cầu. Cách làm này sẽ loại bỏ những vệt hoen ố tạo thường thấy bởi cách thức chỉ lau dọn xung quanh, nhấc đồ vật lên rồi lại đặt xuống khi nền chưa kịp khô ráo.

+ Trải giường thật nhanh nhờ cách xác định mác

Dọn những chiếc giường lớn mất thời gian hơn bạn tưởng: không phụ thuộc vào bạn bắt đầu dọn từ góc nào, nhưng gần như lúc nào bạn cũng sẽ phủ nhầm chiều ga nệm. Một gợi ý dành cho các bạn làm công việc dọn phòng trong khách sạn/ nhà nghỉ, kinh nghiệm dọn phòng: “Nhãn mác bao giờ cũng ở phía dưới, cụ thể: bộ chăn ga cỡ lớn, nhãn nằm bên trái, còn cỡ nhỡ nằm bên phải.” Ngoài ra, còn có mẹo xác định góc trái phải bằng cách xác định mấu nối vải bên trong.

don-phong-khachsan-2

+ Đập mạnh để làm sạch rèm cửa

Những hạt bụi luôn bay lơ lửng khắp gian phòng vì vậy cách tốt nhất mà bạn nên sử dụng là đập thật mạnh rèm cửa bằng khăn. Những chiếc khăn đủ dày với kích cỡ vừa phải sẽ giúp bạn giũ sạch bụi bẩn mà không mất công nhiều.

+ Luôn nhớ hút bụi trước khi lau dọn

Bạn sẽ không mong thấy những sợi lông tóc bám lại trên sàn sau khi lau chùi bởi những sợi tóc rất khó thu dọn, hãy luôn hút bụi hay quét dọn trước khi lau chùi. Bắt đầu lau dọn từ những góc xa nhất của căn phòng rồi giật lùi ra tới cửa sẽ tránh được những vết hoen hay bụi bẩn bám từ giày dép của bạn.

+ Phòng tắm – dọn cuối cùng

Phòng tắm chứa đầy những vi khuẩn, vì vậy đừng chót dại tha chúng sang những căn phòng khác. Hãy bắt đầu với phòng ngủ của bạn trước và phòng tắm cuối cùng .

+ Kiên nhẫn với sản phẩm tẩy rửa

Sản phẩm tẩy rửa là một công cụ đắc lực, một trợ lý hữu hiệu cho công việc dọn dẹp của bạn. “Xịt thuốc tẩy lên tường nhà tắm, bồn cầu và để chúng trong ít phút. Tranh thủ thời gian đó bạn có thể đi lau gương, cửa sổ và tủ thuốc hay bất kì việc gì khác. Sau cùng đừng quên quay lại lau chùi, tẩy rửa lại những chỗ đã dùng sản phẩm tẩy rửa lần nữa nhé”.

+ Tạo bộ đồ dùng lau chùi tiện dùng

Những người quản gia chuyên nghiệp thường cất giữ những dụng cụ gọn gàng trong những chiếc xe đẩy tay. Bạn cũng có thể có phiên bản xe đẩy tay của riêng mình: Lựa một chiếc thùng hoặc xô nhựa để bỏ những dụng cụ lau chùi, giẻ và bàn chải vào đó. “Bộ đồ này giữ mọi thứ với nhau, vì vậy bạn sẽ đỡ mất công, mất thời gian chạy đi chạy lại tìm kiếm đồ nghề cần thiết. Hãy đậy điệm và cất giữ chúng trong kho hay phòng giặt là”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link