8 loài hoa cực đẹp nhưng đừng dại đặt lên bàn thờ, tài lộc tiêu tán, gia đình lục đục

( PHUNUTODAY ) - Có những loại hoa đẹp nhưng theo quan niệm dân gian thì nếu đặt lên ban thờ sẽ mang ý xấu, báng bổ gia tiên, thần tài quay lưng

Trong khi chuẩn bị lễ cúng, người Việt sẽ không thể thiếu hoa đặt lên ban thờ. Tuy nhiên có 6 loài hoa này rất đẹp và được nhiều người yêu thích nhưng chớ có mang lên thờ cúng thắp hương vì sẽ mang điềm xấu:

hoa ly

Hoa ly

Hoa ly là loài hoa rất phổ biến vì chúng đẹp và thơm. Nhưng theo dân gian thờ hoa ly là không nên vì chữ ly có nghĩa ly tán. Theo một số chuyên gia phong thủy thì hoa ly có mùi thơm quá hắc nên dễ đưa dẫn côn trùng tới ban thờ và làm không gian phòng thờ ngột ngạt, không thoáng đãng. Do vậy hoa ly không thích hợp để thờ cúng. Hoa ly có chữ ly theo tâm lý người Việt gợi lên sự ly tán chia ly nên cũng không hợp phong thủy.

Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ là loại hoa cũng rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt các tỉnh phía Nam. Vạn thọ nghe tên thấy may mắn trường thọ. Nhưng loài hoa này lại có mùi hôi. Do đó hoa này chỉ trưng ở sân vườn mà không mang lên ban thờ để thắp hương gia tiên.

Hoa phù dung

Phù dung là hoa đẹp nhiều màu sắc nhưng lại là loài hoa sớm nở tối tàn. Thế nên hoa phù dung không phù hợp để thờ vì cuộc đời ngắn ngủi buồn tủi không may mắn.

hoa phu dung

Hoa nhài

Hoa nhài có hương thơm thanh khiết, trắng tinh khôi nhưng lại có tên xấu. Hoa nhài biểu tượng cho người phụ nữ đi đêm sương gió, cuộc sống lận đận. Thế nên dân gian kiêng đặt hoa nhài lên ban thờ vì sợ nảy sinh tình cảnh trắc trở khó khăn cho gia chủ. 

Hoa đại

Hoa đại vừa thơm vừa đẹp, hay trồng ở những nơi như sân chùa, miếu, đình. Nhưng dân gian kiêng không đưa hoa đại lên ban thờ vì vẻ đẹp của hoa giống cơ quan sinh dục nữ. Do đó đặt hoa đại lên ban thờ là không thành kính tôn trọng bề trên. Hoa đại cũng mang ý nghĩa buồn không may mắn. 

hoa dai

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt là loại hoa quen thuộc ở các cùng quê Việt Nam và bây giờ được trồng ở nhiều công viên. Hoa có mùa đỏ bông to nở ra như một chiếc bát ăn cơm rất đẹp mắt. Tuy nhiên, loài hoa này chỉ nên trồng trong vườn nhà để tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn là đủ. Tên dâm bụt không hợp về mặt phong thủy mang ý nghĩa xấu, không hợp với hạnh phúc gia đình nên không được đặt lên ban thờ. 

Hoa phong lan

Phong lan là hoa đẹp và trị giá cao. Nhưng dân gian không đặt phong lan lên ban thờ vì chữ phong gần với phong tình. Đặt phong lan lên ban thờ, gia đình có điềm xui ly tán, tài lộc tiêu tan, hạnh phúc bị đe dọa bởi người thứ ba.

Hoa móng rống

Móng rồng là loài hoa rất thơm nhưng cũng kiêng không đặt lên bàn thờ. Đó là vì dáng hoa rất giống hình móng của rồng. Hơn nữa loài hoa này có thể thu hút côn trùng tới ban thờ.

Bạn có thể thờ bằng hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa sen...

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn