Ông bà ta bảo: Xây nhà có 2 cửa, người nhà lao đao tiền của khánh kiệt, tại sao?

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay, xuất phát từ vị trí cũng như mong muốn của gia chủ mà những ngôi nhà được xây với 2 cửa chính ra đời khá nhiều. Việc xây nhà có 2 cửa chính có ảnh hưởng gì đến phong thủy không?

Xây nhà có 2 cửa chính có tốt không? 

Một ngôi nhà có 2 cửa có thể có 2 trường hợp khác nhau như: 2 cửa gồm 1 cửa chính và 1 cửa hậu hoặc cả 2 cửa đều là cửa chính.

nha-2-cua

Trường hợp nhà có 2 cửa chính 

Theo phong thủy thì gia chủ nên phân rạch ròi chính - phụ và chỉ nên có duy nhất 1 bộ cửa chính. Cửa chính thường là cửa có kích thước lớn nhất và là lối vào nhà chính. Nhà có vượng khí hay không phụ thuộc vào hướng cửa và kích thước của cửa chính. 

Việc kiêng kỵ nhà mở nhiều cửa chính bởi nếu nhà nhiều cửa ắt có nhiều miệng hút khí và làm cho nắng và gió vào nhà từ nhiều hướng tốt và xấu, gây rối loạn trường khí. Ngoài ra nhà có nhiều cửa chính gia chủ sẽ khó kiểm soát được an ninh. 

Trường hợp nhà có 1 cửa chính 1 cửa hậu 

Đối với nhiều ngôi nhà, gia chủ muốn bố trí cửa mở ra nhiều nhằm thông thoáng và đẹp mắt. Xét về phong thủy cửa chính ra là cửa đón nhận khí vào nhà. Cửa hậu thường là nơi khí sẽ thoát bớt ra ngoài giúp nguồn năng lượng lưu thông thường xuyên. 

Trong nhiều trường hợp khi cửa chính không hợp thì việc mở thêm cửa hậu hợp hướng sẽ là giải pháp phong thủy hiệu quả. Không những vậy cửa hậu còn là cửa thoát hiểm hiệu quả khi có sự cố hỏa hoạn cướp bóc, trấn lột. Tuy nhiên, nhiều gia chủ mắc phải những sai lầm khi thiết kế 2 cửa này, gây thất thoát đi dòng năng lượng tích cực cho gia chủ. 

Một trong những sai lầm mà gia chủ dễ gặp phải là thiết kế cửa chính và cửa hậu đối diện nhau, như thế khi dòng năng lượng tích cực vào nhà sẽ dễ bị thất thoát bằng cửa hậu mà không có sự luân chuyển xung quanh nhà. 

Vì vậy việc thiết kế nhà có 2 cửa chính thực chất chúng không phải là không tốt mà là do cách thiết kế và bố trí của gia chủ. 

Cách hóa giải bố trí 2 cửa sai phong thủy

Nguyên tắc hình phễu

Khi nhà có nhiều cửa đi, thì khi đó gia chủ cần phân biệt giữa cửa chính và cửa phụ, đâu là cánh cửa nơi ra vào chung của gia đình. Gia chủ nên thiết kế theo quy tắc hình phễu tức là kích thước cửa chính là to nhất, sau đó thu hẹp dần để thu hút nguồn khí tốt vào nhà mà tránh để vận khí thoát ra ngoài.

xay-nha-2-cua

Không đặt 2 cửa thẳng hàng

Cách tốt nhất để bạn tránh phạm phải những lỗi trong phong thủy là tránh thiết kế 2 cửa thẳng hàng. Theo phong thủy nếu phạm phải điều này sẽ dễ khiến khí thoát ra ngoài, khí sẽ không được bổ sung cho các khu vực khác trong nhà.

Đặt các vật phong thủy hóa giải

Nếu thiết kế nhà bạn lỡ đặt phải 2 cửa thông nhau thì bạn có thể hóa giải bằng cách đặt các vật phong thủy hóa giải sau:

  • Đặt chậu cây để ngăn tài khí không bị trôi ra ngoài.
  • Treo quả cầu tán khí ở giữa cửa hậu để tránh khí bị thất thoát ra bên ngoài. Sử dụng rèm cửa hoặc vách ngăn để chắn giữa 2 cửa, ngăn khí đi theo đường thẳng và thoát ra ngoài. Dùng loại cửa kính có dán mờ một phần hoặc đóng hẳn cửa hậu lại nếu như không dùng thường xuyên. Hóa giải bằng cây cảnh

Nếu bạn không thể sửa lại vị trí cửa, bạn có thể lựa chọn phương án trồng thêm cây cảnh để hạn chế đi thế cửa xấu. Lưu ý hãy lựa chọn những loại cây cảnh có phong thủy tốt, kích thước nhỏ gọn để không chiếm toàn bộ lối đi vào.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link