8 loại rau giàu canxi hơn cả sữa, chợ nào cũng có: Chăm ăn để không phải lo bệnh xương khớp

( PHUNUTODAY ) - Ngoài sữa, có rất nhiều loại thực phẩm khác có lượng canxi dồi dào, tốt cho xương khớp.

Nói đến thực phẩm giàu canxi, người ta thường nghĩ đến sữa, tôm, cá... Đây đúng là những thực phẩm có hàm lượng canxi dồi dào. Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta còn có thể tiếp nhận canxi từ nhiều thực phẩm khác có nguồn gốc từ thực vật với giá thành rẻ hơn và phù hợp với người ăn chay, người ăn kiêng.

100 gram sữa có thể cung cấp 125mg canxi nhưng những loại rau củ dưới đây có thể chứa lượng canxi lớn hơn vậy.

Rong biển khô

rau-giau-canxi-01

Rong biển khô là một trong những loại thực phẩm giàu canxi bậc nhất. 100 gram rong biển khô có thể cung cấp tới 264mg canxi, rất có lợi cho xương khớp. Ngoài ra, cứ 100 gram rong biển khô lại chứa 25-50 gram protein chất lượng cao. Loại thực phẩm này còn chứa taurine có tác dụng quan trọng trong việc phát triển não bộ, hệ thần kinh.

Rong biển khô có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như nấu canh, nấu súp, làm salad...

Đậu nành

rau-giau-canxi-02

Chúng ta thường nhắc đến đậu nành là thực phẩm giàu protein thực vật, tốt cho những người ăn chay. Trên thực tế, đậu nành có hàm lượng canxi cao. 100 gram đậu nành có thể cung cấp 197mg canxi, giúp phòng ngừa loãng xương, đẩy lùi lão hóa.

Cải xoăn

rau-giau-canxi-03

Cải xoăn là loại rau giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn các gốc tự do phá hủy tế bào. Cải xoăn chứa ít calo, 100 gram cải xoăn chỉ chứa khoảng 35 calo. Đây là loại rau rất giàu canxi. Chỉ 2 cốc cải xoăn cắt nhỏ đã có thể cung cấp 180mg canxi.

Bắp cải

rau-giau-canxi-04

Bắp cải là một nguyên liệu phổ biến, có giá thành rẻ. Ít ai biết rằng loại rau này rất giàu canxi. 100 gram cải bắp cải có thể chứa 97mg canxi. Bắp cải cũng giàu chất xơ, có lợi ích với hệ tiêu hóa, giúp chống táo bón, bổi bổ và bảo vệ dạ dày.

Đậu bắp

rau-giau-canxi-05

Đậu bắp rất bổ dưỡng, tốt cho dạ dày. Loại quả này có hàm lượng protein cao, giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng. Ngoài ra, đậu bắp còn có hàm lượng canxi tương đối cao. 100 gram đậu bắp có thể cung cấp 81mg canxi.

Bông cải xanh

rau-giau-canxi-06

Bông cải xanh cung cấp nhiều canxi cho cơ thể. Cứ 150 gram bông cải xanh có thể chứ 100mg canxi. Ngoài ra, loại rau này còn giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch. Bông cải xanh còn có cung cấp protein giúp mang lại cảm giác no lâu. Vitamin A trong bông cải xanh rất tốt cho thị lực.

Rau bina

rau-giau-canxi-07

Rau bina chứa carotenoid có tác dụng chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ việc chống lại các tế bào K. Ngoài ra, nó còn giàu sắt, vitamin, chất xơ và canxi. 100 gram rau bina có thể chứa 66mg canxi. Tuy nhiên, trong rau bina có hợp chất oxalate có thể kết hợp với canxi và gây ra sỏi thận nếu ăn quá nhiều. Do đó, bạn chỉ nên ăn rau bina khoảng 3-4 lần/tuần.

Mộc nhĩ

100 gram mộc nhĩ có thể cung cấp 115mg canxi. Ngoài ra, đây còn là thực phẩm giàu sắt. Ăn mộc nhĩ cũng giúp bổ phổi, đặc biệt thích hợp để dùng trong mùa thu đông.

Theo:  xevathethao.vn copy link