4 sai lầm khi uống nước đỗ đen nên từ bỏ sớm kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Nước đỗ đen giúp giảm cần, thanh lọc cơ thể rất tốt được chị em phụ nữ yêu thích nhưng nếu bạn uống theo cách này thì dễ rước bệnh vào người.

Uống nước đỗ đen thay nước lọc

Với nhiều người muốn giảm cân, thường quá lạm dụng vào thức uống này thay nước lọc để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều nước đậu đen sẽ dẫn đến việc cơ thể giảm khả năng hấp thu các chất khác.

Trong khi đó, nếu trẻ em uống quá nhiều nước đậu đen sẽ khiến bé không hấp thu được các chất dinh dưỡng, dẫn tới suy dinh dưỡng và thấp còi.

Uống nước đỗ đen khi cơ thể bị cảm lạnh

Đậu đen là thức uống có tính hàn, khi uống quá nhiều sẽ làm lạnh bụng dẫn tới tiêu chảy. Đặc biệt, đối với cơ thể đang bị cảm lạnh không nên dùng bởi nước đậu đen có thể làm tình trạng thêm nặng. Để giảm tính hàn có trong thực phẩm này chúng ta nên đem đậu đen đi rang trước khi chế biến. Đồng thời do nước đỗ đen có chứa nhiều hàm lượng kali nên càng làm cho cơ thể của bạn tăng cảm giác lạnh tụt huyết áp ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

nuoc-dau-den-co-tac-dung-gi

Uống nước đỗ đen khi đang uống thuốc

Trong đậu đen có chứa các protein, photo, kim loại nặng có thể kết hợp thành các chất kết tủa. Do đó, đối với những người đang uống thuốc, nếu dùng cả nước đậu đem có thể phản ứng và làm giảm tác dụng của thuốc.

Ngoài ra, hàm lượng axit phytic (một chất phản dinh dưỡng gây cản trở sự hấp thụ khoáng chất từ chế độ ăn uống) trong đậu đen sẽ ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ của các chất trong cơ thể. Vì vậy, hãy sử dụng nước đậu đen sau 4 tiếng đồng hồ sau khi tiêu thụ các thực phẩm khác.

dau-den-rang-3931-06374955

Sử dụng khi đang tiêu chảy, viêm đại tràng

Những người đang mắc bệnh viêm đại tràng, tiêu chảy, tiêu hóa kém không nên sử dụng nước đậu đen. Ngoài ra, đối với trẻ em, người lớn tuổi hay người có thể trạng yếu cũng nên hạn chế sử dụng thức uống này do hàm lượng protein trong đậu đen cao cơ thể sẽ khó tiêu thụ hết lượng protein trong thực phẩm này. Từ đó gây ra vấn đề về tiêu hóa, đau bụng, đầy bụng. Nguyên nhân là do nước đỗ đen giúp hạ đường huyết giải nhiệt và kích thích tiêu hóa, nên khi bạn đang bị bệnh đại tràng, hay tiêu chảy mà uống nước đỗ đen rang khiến cho tình trạng càng trở nên nghiêm trọng, mất nước xảy ra khiến cho cơ thể nhanh chóng suy kiệt dễ gây nguy hiểm tới tính mạng.

Theo:  xevathethao.vn copy link