8 loại thực phẩm giàu Omega-3 cực tốt cho não bộ, người hay quên, suy giảm trí nhớ nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây rất giàu Omega-3, cực tốt cho não bộ, chúng ta nên bổ sung hàng ngày.

Cá nước lạnh

Những loại cá giàu Omega-3 nhất phải kể đến cá hồi, cá trích, cá mòi,... đây đều là những loại cá chứa nhiều dinh dưỡng cùng các tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Để tốt nhất, mỗi tuần nên ăn từ 2-3 lần.

Trứng

Trứng là thực phẩm quen thuộc chứa rất nhiều Omega-3 cùng nhiều các chất dinh dưỡng tuyệt vời khác. Ăn 3-4 quả trứng một tuần là cách tuyệt vời để đưa thêm loại chất béo có lợi này vào cơ thể.

8

Các loại hạt

Vừng, hạt bí, hạt hướng dương... là những loại hạt nên ăn thường xuyên vì chứa nhiều kẽm, sắt, đặc biệt là Omega-3. Đặc biệt với những phụ nữ có thai, đây là món ăn vặt rất tốt, nên ăn đều đặn.

Quả óc chó

Óc chó là loại quả nhiều dinh dưỡng, cung cấp axit béo Omega-3 vô cùng phong phú. Đặc biệt bà bầu hoặc trẻ nhỏ nên ăn nhiều để trẻ thông minh, học giỏi, rất tốt cho trí não.

Bắp cải

99

Loại rau này có chứa nhiều chất có lợi cho não bộ. Không những giúp não bộ khỏe mạnh, bắp cải còn đặc biệt tốt cho sức khỏe con người vì nó rất giàu chất xơ, vitamin A, C và Omega-3

Đậu phụ

Trong 100gr đậu phụ có thể chứa tới 400mg Omega-3, đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu về chất béo đặc biệt này mỗi ngày. Chưa kể, đậu phụ còn chứa nhiều protein và canxi vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Súp lơ trắng

9

Súp lơ trắng có chứa nguồn Omega-3 phong phú, một cây súp lơ trắng cỡ vừa có thể khoảng 200mg Omega-3. Ngoài ra, súp lơ trắng còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ... tốt cho sức khỏe, nhuận tràng.

Hạt chia

Hạt Chia được giới y học xếp loại là một trong những thực phẩm giá trị bậc nhất cho sức khỏe con người, hạt Chia rất giàu giàu Omega-3 và canxi cũng như các vitamin và khoáng chất có lợi khác.

Hạt Chia là một loại thực phẩm, được hấp thụ vào cơ thể người qua con đường ăn uống tự nhiên, rất dễ chế biến cùng nhiều món ăn, thức uống, bạn chỉ cần rắc hạt chia vào đồ ăn, nước uống là có thể dùng được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link