8 lý do nên để một quả chanh đã cắt trong phòng ngủ: Điều bạn không muốn bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Quả chanh có rất nhiều công dụng khác nhau. Ngoài việc dùng chanh như một loại quả gia vị hay pha nước giải khát, bạn có thể đặt nó trong phòng ngủ để giúp ích cho sức khỏe.

Giúp bạn dễ thở

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy nhớ cắt vài lát chanh và đặt ở bàn đầu giường. Nó sẽ giúp làm cho căn phòng của bạn trở nên tươi mát và để lại mùi hương dễ chịu.

Ngoài ra, thái vài lát chanh và đặt trong một chiếc bát để bên giường qua đêm không chỉ giúp không khí thêm mát lành mà còn giúp bạn hít thở tốt hơn.

Giảm nghẹt mũi và căng thẳng

Quả chanh có thể cải thiện đáng kể tình trạng tắc mũi và thậm chí giúp giải tỏa stress. Trong trường hợp bạn thấy khó ngủ vì nghẹt mũi hoặc căng thẳng, hãy thử để vài quả chanh trong phòng ngủ vào ban đêm.

Người bị tắc mũi khi ốm hay lo âu cũng có thể uống một tách trà chanh. Nó sẽ giúp bạn thông mũi họng đồng thời có vai trò như một thứ giúp bạn thả lỏng trong lúc đang căng thẳng. Vậy nên khi bạn stress, ốm và nghẹt mũi, hãy pha cho mình một ly trà chanh và thưởng thức.

Giàu vitamin C

Quả chanh giàu vitamin C. Uống vài cốc nước chanh hay trà chanh hoặc thêm chanh vào bữa ăn có thể giúp bạn chống lại một số tình trạng nhiễm trùng thông thường như cảm lạnh và cảm cúm.

Ngoài ra, vitamin C cũng giúp tăng cường cho hệ miễn dịch.

Hỗ trợ chữa đau họng

Người bị đau rát họng thường được khuyên là uống trà thêm vài lát chanh. Điều này hoàn toàn có cơ sở khoa học: Chanh có acid citric giúp làm tan đờm trong cổ họng và giảm đau, giảm viên. Lý do là vì chanh là một chất khử trụng tự nhiên, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong họng khi bạn bị ốm.

Không chỉ có tác dụng làm dịu họng, chanh còn giúp giảm tình trạng ho và giúp bạn thư giãn.

Tốt cho tiêu hóa

Việc uống trà chanh giúp ích cho việc tiêu hóa và thải độc. Đồng thời hỗ trợ cơ thể bạn xử lý thực phẩm hiệu quả hơn. Ngoài ra chanh cũng giúp nhu động ruột hoạt động tốt, duy trì sức khỏe cho cơ thể.

Hỗ trợ khắc phục mất ngủ

Người gặp vấn đề về giấc ngủ buổi đêm hay mắc chứng mất ngủ, đi ngủ với vài lát chanh đựng trong bát để ở cạnh giường có thể giúp ngủ ngon hơn. Nó giúp bạn dễ thở và nghỉ ngơi tốt hơn. Hoặc bạn có thể uống một tách trà chanh trước khi lên giường để dễ ngủ.

Tốt cho làn da

Uống trà chanh có thể cải thiện sức khỏe và vẻ ngoài của làn da. Vitamin C có thể giúp làn da bạn mềm mượt và khỏe mạnh hơn. Uống nhiều trà chanh hơn, bạn có thể thấy làn da cải thiện đáng kể.

Có một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà chanh và nước chanh cũng góp phần đẩy mạnh việc trao đổi chất. Chanh chứa pectin, một loại chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Tăng cường năng lượng

Uống nhiều nước chanh và trà chanh giúp thúc đẩy tâm trạng cũng như năng lượng. Nếu bạn muốn bắt đầu một cuộc sống lành mạnh hơn, ít căng thẳng hơn, ngủ ngon hơn thì nhớ cắt vài miếng chanh bỏ vào bát và để lên kệ bên giường.

Theo:  xevathethao.vn copy link