Canh đúng thời điểm vàng làm 4 việc này để dưỡng thận, giúp thận luôn khỏe

( PHUNUTODAY ) - Có câu “Dưỡng thận trước dưỡng thân”, chỉ khi đảm bảo sức khỏe của thận thì cơ thể chúng ta mới khỏe mạnh. Để dưỡng thận, vào buổi sáng bạn nên làm 4 việc này.

Không nhịn tiểu

Sau một đêm ngủ dậy, việc đầu tiên bạn cần làm là giải phóng chất thải ra khỏi cơ thể. Người có thận khỏe mạnh sẽ đi tiểu vô cùng dễ dàng đồng thời nước tiểu có màu vàng nhạt, mùi nhẹ nhàng, không xuất hiện bọt khí.

Còn với những người phụ nữ có tử cung nhiễm bệnh, họ sẽ đi tiểu không mấy thuận lợi vì cảm giác đau không thoải mái. Ngoài ra, nếu nước tiểu của bạn có màu đục, mùi hôi khó chịu, xuất hiện nhiều bong bóng nhỏ thì rất có thể bạn đã mắc bệnh thận.

Tốt nhất là không nên nhịn tiểu, thói quen này dễ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận, viêm niệu đạo và các nguy cơ nguy hiểm khác.

Uống đủ nước

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sỏi thận là uống ít nước. Không uống hoặc hạn chế uống nước do ngại đi vệ sinh có thể gây tích tụ độc tố trong thận. Cơ thể thiếu nước cũng dễ nhiễm trùng và mắc các bệnh mãn tính.

Bạn nên tăng số lượng nước uống hàng ngày, đây là cách phòng chống bệnh thận đơn giản và rẻ. Chuyên gia khuyên người lớn uống 1.500 - 1.700ml nước mỗi ngày, tốt nhất là nước đun sôi hoặc trà pha loãng. Trong mùa nóng cơ thể mất nhiều nước do vận động liên tục gây đổ mồ hôi, hãy bổ sung nước tùy vào tình hình thực tế. Nếu bệnh sỏi thận, hãy uống nhiều nước để giảm nhẹ bệnh và tránh tái phát hoặc tệ hơn.

Ăn quả dâu tằm

Giới y học ca ngợi dâu tằm là “loại trái cây tốt cho sức khỏe nhất thế kỉ 21”. Chúng chứa một lượng lớn anthocyanin, resveratrol, polysaccharide, axit tannic, axit chlorogenic, protein hoạt tính... đều là những chất dinh dưỡng mà thận cần bổ sung.

Đối với người thận khí không đủ, ăn vài quả dâu tằm có thể thúc đẩy khí huyết lưu thông, thải độc cặn bã trong cơ thể một cách hiệu quả, dưỡng gan thận, dưỡng âm, cường tinh.

Ngoài ra loại quả này còn có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất xơ có tác dụng kiểm soát mức đường huyết ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Ăn đậu đen

Thần y Lý Thời Trân (nhà châm cứu, nhà thảo dược, nhà tự nhiên học, dược sĩ, bác sĩ nổi tiếng của triều đại nhà Minh, Trung Quốc) từng ghi lại trong cuốn "Dược liệu tổng hợp" rằng "ăn đậu đen thường xuyên có thể ngăn ngừa mọi bệnh tật".

Đậu đen có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng bổ khí hoạt huyết, khử ẩm, làm đẹp da, dưỡng can, cường thận.

Thời điểm vàng dùng đậu đen là vào bữa sáng. Khi chúng ta vừa ngủ dậy, cơ thể ở trong tình trạng thiếu nước. Nếu bạn sử dụng nước đậu đen kèm bữa sáng sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất chống oxy hóa anthocyanin trong loại nước này, từ đó tăng cường thể chất, cho bạn sức khỏe dẻo dai và nhiều sức sống hơn.

Nếu muốn bổ thận tráng dương, có thể nấu nước đậu đen và uống, cách này có thể bổ thận khí, cường thận, khiến thân tâm khỏe mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link