Chỉ với một quả chanh bạn có đến 6 cách làm đẹp cho bản thân, chần chừ gì nữa mà không thử ngay?

( PHUNUTODAY ) - Làm đẹp với chanh tươi sẽ cho bạn kết quả bất ngờ mà nhiều người không biết đâu nhé.

Rửa mặt bằng chanh và nước

Bạn vắt lấy nước cốt của một quả chanh pha với nước, sau đó thoa đều lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, sau khi rửa mặt bằng nước ấm, bạn xịt nước chanh này lên da, để yên như vậy không cần phải rửa lại bằng nước. Nên tránh xịt vào vết thương hở hoặc các vùng da có vết cắt do tính axit trong chanh có thể làm bạn đau đớn.

10-tac-dung-lam-dep-ki-dieu-cua-chanh-ma-ban-khong-nen-bo-qua-202110011438466814

Trị nám

Đối với chị em đã qua 30, việc xuất hiện nám, sạm da thườn khiến các nàng mất tự ti. Việc tìm hiểu các cách thức trị nám hiệu quả luôn là điều được rất nhiều chị em quan tâm và chanh tươi sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn đấy nhé:

Nghiền nát 1 quả hạnh đào rồi trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh tươi, 1 lòng trắng trứng gà đánh tan rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt trong 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần để tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám hiệu quả nhé;

Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh tươi với 2 thìa mật ong rồi dùng hỗn hợp này massage lên mặt 20-30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần, các vết nám, vết tàn nhang sẽ mờ dần. 

1394790931-images1201134_2_1

Đánh bay nỗi lo da dầu và mụn đầu đen

Da dầu là loại da nhờn bóng. Nếu bạn thuộc loại da dầu thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá.

Hãy dùng nước chanh vắt, thấm vào một chiếc bông gòn và thấm trực tiếp lên da hay những khu vực bị mụn tấn công. Ngoài ra, chanh còn có khả năng giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông.

Trẻ hóa làn da

Cắt hai lát chanh và đặt vào trong một chiếc bát gỗ. Nếu là da nhờn thì nên dùng 4 lát chanh. Còn da da khô chỉ nên dùng một lát chanh. Tiếp đó cho một nửa thìa kem và một nửa thìa sữa vào trong bát. Sau đó cho chúng vào một chiếc chảo và đun nóng. Bắc ra khỏi bếp để nguội trong vòng 3 giờ.

32-1200x676

Dùng tay chấm dung dịch và thoa lên mặt, mát xa và để trong vòng 20 phút, đợi cho đến khi hỗn hợp khô đi thì nhỏ thêm 1 vài giọt oliu. Cuối cùng rửa sạch mặt.

Mái tóc bóng mượt

Mái tóc bóng mượt luôn là mơ ước của các bạn gái. Để làm được điều này không khó, rất đơn giản. Sau mỗi lần gội đầu với dầu, bạn hãy dùng nước chanh vắt để gội lại. Tiếp đó xả sạch lại lần cuối với nước.

Ứng phó với rụng tóc

Tóc rụng nhiều là biểu hiện của một mái tóc yếu, nếu để tình trạng này kéo dài bạn sẽ dễ có nguy cơ bị hói đầu.

Để khắc phục tình trạng trên, cách tốt nhất là nên nhanh chóng tìm lại sức sống cho mái tóc. Bằng cách trộn 1 thìa nước cốt chanh trộn lẫn với 4 thìa dầu dừa. Sau đó thoa lên tóc, để khoảng 20 phút gội sạch lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link