8 món càng ăn càng giúp nàng tỏa hương thơm ngát, chẳng cần dùng nước hoa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp chị em có mùi hương cơ thể dễ chịu, càng ăn càng thơm tho.

Cá thịt trắng

Các loại cá thịt trắng như cá rô phi, cá tuyết hay cá bơn… rất lý tưởng cho hương thơm cơ thể tự nhiên và giúp bạn đánh bay mùi khó chịu. Vì thế, bữa cơm của chị em nên ưu tiên những loại cá này nhé.

Chanh

Mùi hương tươi mát của chanh đóng một vai trò quan trọng trong việc mang đến mùi thơm tuyệt vời cho cơ thể. Các chất khử trùng tự nhiên và khả năng kháng khuẩn của chanh cũng giúp loại bỏ mùi cơ thể và làm giảm hôi miệng do vi khuẩn gây ra. 

32-1200x676

Nhờ tính chất giàu vitamin C (tăng cường miễn dịch), chanh còn giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, một điểm cộng khác là chanh dễ hấp thụ bởi cơ thể, do đó nó sẽ cải thiện mùi hương của cơ thể bạn một cách nhanh chóng.

Quả táo

Khi bạn ăn táo, các hợp chất trong đó sẽ hỗ trợ loại bỏ mảng bám trên răng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Do có tính tẩy tự nhiên nên táo có tác dụng chống lại hơi thở có mùi hiệu quả. Thưởng thức táo sau bữa ăn là một thói quen có lợi cho cơ thể mà bạn nên duy trì thường xuyên.

Giấm táo

Giấm táo nổi tiếng với khả năng diệt khuẩn cao do chứa nhiều acid acetic và phenolic. Vi khuẩn và mồ hôi tồn đọng chính là hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng hôi chân. Để cải thiện mùi ở chân, bạn hãy dùng nửa chén giấm táo pha với nước ấm và ngâm chân trong vòng 20 phút.

Quế

Quế là một loại gia vị khá phổ biến trong bếp. Nhờ có mùi hương tuyệt vời, quế giúp hạn chế mùi cơ thể bằng cách làm giảm lượng vi khuẩn trong miệng. Ngoài ra, quế có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa cao, tăng cường hoạt động của dạ dày.

Khi dạ dày khỏe mạnh, mùi hôi ở miệng cũng như mùi cơ thể sẽ tự động biến mất. Bạn có thể nhâm nhi trà quế hoặc ngâm những thanh quế nhỏ vào nước nóng trong 10 phút rồi uống.  

Dầu dừa

Dầu dừa còn là “vị cứu tinh” hoàn hảo giúp cơ thể tỏa hương. Do đặc tính kháng sinh cùng tính khử mùi cao, dầu dừa được ứng dụng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Mặt khác, sử dụng dầu dừa còn kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa. Khi dạ dày khỏe mạnh thì hơi thở của bạn sẽ tự động thơm tho hơn.

image-20210504165649-1

Trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hoá là một loại đồ uống độc đáo có thể giúp ngăn ngừa hơi thở hôi, mùi cơ thể và mùi hôi từ bàn chân. Trà xanh hỗ trợ giải độc bằng cách hỗ trợ sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa có tác dụng vận chuyển loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Các chất độc càng ít, cơ thể bạn càng không có mùi hôi. Các polyphenol trong trà xanh cũng giúp làm cho hơi thở thơm tho.

Lá hương thảo

Các loại dầu dễ bay hơi trong cây hương thảo có thể chống lại bất kỳ loại mùi nào xuất phát từ cơ thể bằng cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

Article3644-636277605644512876

Ngoài ra, các hợp chất như tinh dầu bạc hà và chất diệp lục trong cây hương thảo giúp trung hòa và làm cho cơ thể có mùi dễ chịu. Bạn cũng có thể trộn tinh dầu hương thảo với nước và massage lên những vùng mồ hôi nhiều 2 - 3 lần/ngày hoặc sử dụng trà từ lá hương thảo khô.

Theo:  xevathethao.vn copy link