Tips trẻ hóa làn da bảo vệ da từ trong ra ngoài với 3 loại thảo mộc quen thuộc

( PHUNUTODAY ) - Các loại thảo mộc đã được sử dụng hàng trăm năm vì lợi ích sức khỏe và sắc đẹp.

1. Quế

Quế được biết đến với nhiều đặc tính trị bệnh bao gồm, giảm đau,  chống nhiễm trùng, hỗ trợ trị đái tháo đường, kháng nấm, chống viêm, sát trùng, chống co thắt, làm se, diệt khuẩn, an thần.

Cách làm trà quế

Để pha trà quế ngon, hãy sử dụng vỏ và vụn xay. Ngâm trong nước nóng và thêm một thìa mật ong để có nhiều lợi ích hơn nữa. Trà quế có mùi thơm, vị ngọt, cay và tính ấm. 

Làm đẹp tại nhà với mặt nạ quế

Vỏ quế có đặc tính chống viêm và có thể được sử dụng để loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên bề mặt da. Bột quế có tác dụng chống viêm, phục hồi độ ẩm cho da.

photo-1658567881098-16585678818941108414240

Mặt nạ quế sẽ giúp làm giảm mẩn đỏ da và phục hồi độ ẩm cho da, tuy nhiên trước khi áp dụng, bạn nên thử mặt nạ trên một vùng da nhỏ xem phản ứng. 

Trộn 1 thìa quế xay với 1 thìa mật ong và thoa lên mặt nhưng tránh vùng quanh mắt. Để hỗn hợp trên da trong khoảng 3-5 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

2. Hoa cúc

Hoa cúc có đặc tính chống viêm, kháng virus và kháng khuẩn, chữa lành vết loét, vết thương và làm dịu bệnh trĩ, đồng thời cải thiện sức khỏe răng miệng.

Trà hoa cúc

Để pha trà hoa cúc kim tiền, hãy ngâm hoa tươi hoặc hoa khô được hái vào đúng thời điểm. Trà hoa cúc có vị ngọt thơm và hơi đắng.

Sử dụng hoa cúc để làm đẹp da

Đặc tính kháng nấm, chống viêm và kháng khuẩn của nó rất hữu ích trong việc chữa lành các vết thương trên bề mặt và vết mẩn đỏ, làm dịu vết chàm và giảm phát ban do nắng.

3. Hoa nhài

Hoa nhài có đặc tính chống nấm, chống viêm và kháng virus, và được biết đến là loại hoa có tác dụng giảm đầy hơi.

Trà hoa nhài

Để pha trà hoa nhài thơm, bạn hãy ngâm hoa trong nước nóng. Loại trà này ít ngọt và có mùi thơm rất thư giãn. 

photo-1658567888466-1658567888672256523048

Dầu hoa nhài giúp da đều màu

Là một chất khử trùng tự nhiên, hoa nhài cung cấp lợi ích chống lão hóa mạnh mẽ. Nó thúc đẩy quá trình chữa lành và giúp làm đều màu da bằng cách giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi và vết sạm nắng.

Lưu ý khi sử dụng thảo mộc làm đẹp da

Các tác dụng trên làn da còn phụ thuộc vào độ nhạy cảm của từng cá nhân. Các sản phẩm từ tự nhiên không hẳn là an toàn 100% nếu bạn không chắc chắn chúng được canh tác hoàn toàn hữu cơ.

Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm, hãy bắt đầu với liều lượng thấp và tăng dần khi da đã quen. Cần lưu ý luôn làm theo hướng dẫn và theo dõi những phản ứng của da mỗi ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link