8 sai lầm khi uống nước cực kỳ độc hại, bỏ ngay trước khi quá muộn

10:28, Thứ hai 23/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm này uống nước dưới đây gây hại cho gan thận của bạn, nên bỏ ngay trước khi quá muộn.

 

Uống quá nhiều

Ai cũng biết là uống nước là điều nên làm bởi cơ thể của chúng ta 70% là nước. Việc bạn uống nước quá nhiều một lúc có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc nước, gây mất cân bằng điện giải và các vấn đề khác về sức khỏe.

Bỏ qua cơn khát

Khi bạn không uống nước thì cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng khát nước và khô hạn. Đồng thời, khi không uống nước khi cơ thể thấy khát có thể dẫn tới tình trạng mất nước, ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể và sức khỏe tổng thể. Vì thế, hãy uống nước xuyên suốt cả ngày để giữ cho cơ thể đủ nước.

Đứng khi uống nước

Thói quen của nhiều người là đứng uống nước có thể dẫn đến vấn đề về tiêu hóa vì nó không cho phép cơ thể hấp thụ chất lỏng một cách hiệu quả. Tốt hơn là nên ngồi xuống và uống từng ngụm nhỏ.

Sai lầm khi uống nước

Sai lầm khi uống nước

Thêm chất làm ngọt nhân tạo

Sử dụng chất làm ngọt nhân tạo để tạo hương vị cho nước có thể góp phần tiêu thụ quá nhiều đường. Đây có thể không phải là một lựa chọn lành mạnh. Hãy chọn những nguyên liệu tự nhiên như chanh hoặc dưa chuột.

Uống nước quá nhanh

Một trong những sai lầm uống nước quá nhanh có thể gây đầy hơi và khó chịu. Nhấp từng ngụm nước từ từ để cơ thể hấp thụ hiệu quả và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa. Đồng thời, việc uống nước quá nhanh sẽ cực kỳ hại sức khỏe.

Uống nước không đúng thời điểm

Uống nước không đúng lúc cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Ví dụ, uống nước ngay sau bữa ăn có thể làm giảm axit dạ dày và cản trở quá trình tiêu hóa. Đầy hơi, khó tiêu và các rối loạn tiêu hóa khác. Để tránh mắc phải sai lầm này, hãy uống nước ít nhất 30 phút trước hoặc sau khi ăn.

Sai lầm khi uống nước gây hại sức khỏe

Sai lầm khi uống nước gây hại sức khỏe

Uống nước quá lạnh

Nước lạnh có thể giúp bạn sảng khoái nhưng uống nước quá lạnh sẽ gây hại cho cơ thể. Nước lạnh có thể làm co mạch máu và ảnh hưởng đến tiêu hóa, dẫn đến đầy hơi, khó chịu. Nên uống nước ở nhiệt độ phòng.

Uống nước trong bữa ăn

Uống nước trong bữa ăn có thể làm loãng enzym trong dạ dày và làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều này có nguy cơ dẫn đến đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác. Nên uống nước trước hoặc sau bữa ăn, nhưng tránh uống trong khi ăn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min