Phần "bổ dưỡng nhất" của con lợn, đi chợ sớm mới mua được: Người bán hàng thường giữ lại cho mình

13:36, Chủ nhật 22/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Có một phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua được bởi những người bán thịt thường giữ lại cho mình.

Lợn là một loại gia súc phổ biến, mang lại nguồn thực phẩm quan trọng cho con người. Các bộ phận của con lợn đều có thể sử dụng để chế biến các món ngon khác nhau. Có một phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua được bởi những người bán thịt thường giữ lại cho mình.

Miếng thịt rất hiếm, nhiều khi rất khó mua

Miếng thịt bổ dưỡng, quý hiếm này chính là tim lợn. Ăn tim lợn có lợi ích rất lớn cho trái tim con người. Dinh dưỡng của tim lợn có thể nói là toàn diện, bao gồm protein, sắt, chất béo, canxi, phốt pho, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C.

Dinh dưỡng của tim lợn có thể nói là toàn diện, bao gồm protein, sắt, chất béo, canxi, phốt pho, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C.

Dinh dưỡng của tim lợn có thể nói là toàn diện, bao gồm protein, sắt, chất béo, canxi, phốt pho, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C.

Tiêu thụ tim lợn thường xuyên giúp cơ thể con người tăng cường dinh dưỡng và khả năng co bóp của cơ tim. Ngoài ra, tim lợn còn có tác dụng dưỡng huyết, bổ tim, bổ máu, an thần, những người bị suy tim, tự kỷ, hoảng loạn, xuất thần, hồi hộp. Ngoài ra, những người mất ngủ, mộng mơ có thể ăn được để cải thiện hiện tượng này.

Thông thường, các quán thịt lợn thường chỉ bán nhiều nhất là lòng lợn. Nếu bạn muốn mua được tim, bạn phải đi từ sáng sớm, còn lòng lợn thì ngày nào cũng có. Đôi khi, người muốn ăn tim lợn cũng phải thỏa thuận trước với người bán thịt để dự trữ lại.

Các món ăn ngon từ tim lợn

+ Tim heo hấp

Tim heo hấp cũng là một món ăn thích hợp thiết đãi trong những buổi tiệc rượu. Với mùi hương rất hấp dẫn từ hành lá, hành tây, cần tàu, hòa quyện cùng với vị the cay của ớt sừng và sự dai ngon sần sật của tim heo làm cho món ăn này đã thơm ngon lại thêm quyến rũ hơn.

Bạn có thể chấm tim heo hấp cùng với nước mắm gừng hoặc nước tương và cũng có thể ăn kèm với các loại rau sống. Điều này sẽ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn càng thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn.

+ Cháo tim heo

Cháo tim heo và cháo tim cật heo là hai món cháo giàu dinh dưỡng rất thích hợp dùng để giúp con người bồi bổ sức khỏe, cực kì thơm ngon, dễ ăn mà lại không hề tốn nhiều thời gian và công sức chế biến.

Cháo được nấu vừa ăn với hạt gạo nở bung, mềm thơm. Vị cháo được nên nếm vừa gia vị, mang vị ngọt thanh và béo thơm từ tim heo. Cháo ăn cùng với tim heo luộc chín mềm, dai dai giòn giòn và được cắt lát mỏng dễ ăn. Chút hành lá và tiêu xay được rắc lên mặt làm món ăn thêm dậy mùi, lưu vị.

 + Tim xào chua ngọt

Tim lợn xào chua ngọt được bày ra đĩa hấp dẫn, chắc chắc ai cũng muốn thưởng thức. Món ăn là sự kết hợp và hoà quyện các hương vị của tim heo, dưa leo, dứa, hành tây,... cực thơm ngon, cân bằng dinh dưỡng.

Tim lợn xào chua ngọt được bày ra đĩa hấp dẫn, chắc chắc ai cũng muốn thưởng thức.

Tim lợn xào chua ngọt được bày ra đĩa hấp dẫn, chắc chắc ai cũng muốn thưởng thức.

+ Tim heo hầm thuốc bắc

Tô tim heo hầm thuốc bắc nóng hổi vừa được múc ra vẫn còn nghi ngút khói chắc chắn sẽ đốn hạ tinh thần của nhiều người. Mùi thuốc bắc lan toả khắp gian bếp cùng với một chút mùi thơm của tiêu và rau ngò rí rắc lên mặt giúp cho món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn.

Một món ăn này cũng khá đơn giản, không mất nhiều thời gian và thao tác để chế biến mà lại rất bổ dưỡng như tim heo hầm thuốc bắc chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình của mọi nhà.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm