8 thói quen đơn giản mà nhiều chị đẹp đình đám áp dụng để da giảm nếp nhăn cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Đối với các chị em phụ nữ, nếu trao đổi chất kém sẽ gây ra tình trạng tăng cân, da sạm màu, lão hóa da.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nhiều nước mỗi ngày là cách được nhiều ngôi sao áp dụng. Bởi khi cơ thể không được cung cấp đủ nước, da sẽ dễ bị mất độ ẩm. Việc uống nước còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đối với các chị em phụ nữ, nếu trao đổi chất kém sẽ làm da sạm màu, nhanh xuất hiện nếp nhăn. 

Việc uống nước còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đối với các chị em phụ nữ càng tốt cho da.

Việc uống nước còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đối với các chị em phụ nữ càng tốt cho da.

Tập thể dục thường xuyên

Tập luyện có thể giảm căng thẳng tâm lý, khiến bạn cảm thấy dễ chịu, trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn. Tập thể dục thường xuyên còn có thể tác động tích cực đến mức serotonin trong não của bạn. Nâng cao mức serotonin giúp tăng tâm trạng và cảm giác hạnh phúc hơn. 

Ngâm chân thường xuyên

Ngâm chân thường xuyên có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tốt cho những người có đặc điểm công việc là phải ngồi lâu, ít vận động. Ngoài ra, ngâm chân còn có thể giúp cho da đàn hồi hơn, từ đó trì hoãn quá trình lão hóa. Những người bị chứng mất ngủ lâu ngày có thể ngâm chân trước khi đi ngủ, điều này có thể giúp dễ ngủ.

Kiên trì kiểm soát lượng đường

Gảm ăn đồ ngọt hoặc đồ uống có đường như trà sữa, cola, nước tăng lực... chỉ sau một tuần, bạn sẽ giảm rõ rệt mụn trứng cá, da cũng căng bóng hơn. Ngoài ra, kiên trì ăn ít đường còn có thể giảm mệt mỏi, hay triệu chứng buồn ngủ vào buổi chiều cũng giảm đi đáng kể, bạn tự nhiên sẽ tràn đầy năng lượng và sức sống. Chỉ cần ăn không quá nhiều cũng sẽ giúp mang lại một tâm trạng tốt.

Chỉ cần ăn không quá nhiều cũng sẽ giúp mang lại một tâm trạng tốt.

Chỉ cần ăn không quá nhiều cũng sẽ giúp mang lại một tâm trạng tốt.

Không quên massage mặt

Nếu cảm thấy massage bằng cả hai tay là chưa đủ thì nên sử dụng các dụng cụ như đá guasha hay thanh lăn mặt đá thạch anh. Trong quá trình thực hiện, bạn cần đánh giá cường độ và thời gian tùy theo tình trạng da của cá nhân mình. Tốt nhất là từ 5 đến 10 phút trước khi đi ngủ, massage giảm stress hơn. 

Chú ý chống nắng

Việc chú ý chống nắng là vô cùng quan trọng. Bạn có thể thấy các nữ diễn viên đều bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, đeo kính râm, đội mũ che nắng hoặc mặc áo dài tay che chắn hiệu quả.

Giảm thức khuya

Cố gắng đi ngủ trước 11 giờ mỗi ngày và không sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ, loại bỏ những suy nghĩ mất tập trung và hít thở sâu có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ, về lâu dài làn da của bạn sẽ đẹp lên nếu bạn đi ngủ sớm. 

Không xõa tóc khi ngủ

Trên thực tế, tóc sẽ bị mất nước nhẹ qua đêm. Cấu trúc chồng chéo của các bím tóc sẽ giúp bạn khóa độ ẩm cần thiết ở lại trong tóc. Thói quen tết tóc đi ngủ sẽ giúp giảm ma sát, bảo vệ các lọn tóc của bạn khỏi bị hư hại. Ngoài ra, không nên sử dụng băng đô hay buộc tóc quá chặt, vì có thể gây ra hiện tượng kéo da đầu làm bạn khó ngủ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link