8 việc phụ nữ dứt khoát không được làm sau khi 'gần chồng: Vừa khỏe mạnh, vợ chồng lại thêm tình cảm

( PHUNUTODAY ) - Có những việc sau khi gần gũi chồng chị em nên tuyệt đối tránh để không ảnh hưởng tới sức khỏe và tình cảm vợ chồng.

Vợ chồng mình thường sau khi gần gũi là sẽ lăn ra ngủ say, hoặc nói vài câu chuyện rồi nghịch điện thoại, sau đó mới dậy làm vệ sinh cá nhân. Mà mình nghĩ chắc các cặp vợ chồng nào cũng thế cả thôi.

Tới hôm vừa rồi, ngồi rảnh đọc báo thì thấy có một bài liên quan tới vấn đề này. Minh đọc thì thấy hóa ra việc làm gì sau khi 'yêu' cũng là cả một vấn đề, không đơn giản như chúng ta nghĩ đâu.

Dưới đây là 8 điều không nên làm sau khi vợ chồng gần gũi

1

Tiểu tiện

Thường thì sau khi yêu, cả hai phái sẽ có thói quen đi tiểu ngay. Thế nhưng, bác sĩ sản phụ khoa nói rằng đi tiểu sau khi gần gũi 5, 10 phút là dễ bị tổn thương tới tiền liệt tuyến ở nam giới.

Nguyên nhân là do cấu tạo bộ phận này ở phái mạnh thì đường tiết niệu dài và cong, việc tiểu tiện sau gần gũi sẽ làm vi khuẩn và chất cặn bã xâm nhập vào tuyến tiền liệt. Nếu lặp lại thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc viêm tuyến tiền liệt.

Với phụ nữ, tiểu tiện ngay sau gần gũi 5,10 phút như một hình thức phòng viêm nhiễm đường tiết niệu.

Lý do thì hoàn toàn trái ngược với cánh đàn ông: Đường tiết niệu ngắn và thẳng, nếu tiểu tiện sau gần gũi sẽ như một  mẹo làm sạch chất dư thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời ngăn vi khuẩn quay ngược lại.

Ngủ ngay sau khi gần gũi

Sau khi hành sự, thường sẽ rất mệt và chúng ta sẽ ngủ ngay. Tuy nhiên, việc ngủ sau đó sẽ khiến bạn thêm mệt, li bì.

Nguyên nhân là do lúc đó toàn bộ cơ thể vừa hoạt động quá sức bao gồm cả hệ thần kinh, nhịp tim tăng, thở nhanh, máu lưu thông cao. Lúc này hooc-môn sinh dục tiết ra nhiều, gây cảm giác hưng phấn cao, ngủ lúc này khiến các cơ quan trên cơ thể không kịp thích nghi, điều này sẽ làm cơ thể càng thêm mệt mỏi

Vệ sinh vùng nhạy cảm bằng nước vệ sinh chứa nhiều hóa chất và mùi hương

Phụ nữ không nên sử dụng xà phòng hoặc sản phẩm được bổ sung thêm hương liệu/hóa chất vì chúng có thể làm thay đổi các vi khuẩn tốt thông thường, tốt nhất hãy rửa sạch bằng nước ấm.

Thụt rửa

Nhiều chị em có thói quen thụt rửa sâu sau quan hệ để cho sạch. Tuy nhiên thụt rửa có thể àm thay đổi hệ vi khuẩn bình thường và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tiểu, nhiễm trùng nấm và viêm do vi khuẩn.

Tắm

Nhiều người làm xong thì mau mau đi tắm để cơ thể sạch sẽ khoan khái nhưng không biết rằng đây là hành động phản khoa học. Tắm ngay không giúp làm sạch cơ thể mà trái lại có thể khiến chúng ta bị sốc nhiệt, loại bỏ đi những lợi khuẩn trên cơ thể và tạo điều kiện có vi khuẩn xâm nhập do độ pH mất cân bằng.

Mặc quần áo bó sát

Sau khi gần gũi cơ thể tiết ra nhiều dịch và mồ hôi. Nếu còn mặc quần bó nữa thì sẽ tạo ma sát làm làm lây lan vi khuẩn. Vì thế tốt nhất là không mặc gì hoặc mặc quần áo thoáng mát thôi ạ.

Ăn, uống đồ lạnh

Hành sự xong cơ thể nóng bừng bừng, nhiều người muốn xà vào cái tủ lạnh lấy nước mát, hoặc nước ngọt ra tu ừng ực. Nhưng việc làm như vậy có thể dẫn tới đau bụng hoặc nặng hơn là tổn thương lớp màng dạ dày, rất nguy hiểm.

Lập tức xem TV, điện thoại

Cái này lão chồng mình cũng hay mắc, cứ xong việc không ngủ thì lại ôm ngay cái điện thoại làm mình thấy có chút tổn thương ấy. Chuyên gia họ cũng nói rằng thời điểm đó là tuyệt vời để gắn kết bạn đời, tăng sự kết nối thân mật. Vậy nên tốt nhất không nên xem điện thoại hay tivi sau khi gần gũi nha các mẹ.

Theo:  xevathethao.vn copy link