9 cách giảm cơn đau răng khôn ngay tại nhà

09:52, Thứ năm 24/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Để giảm đau do răng khôn, bạn có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản dưới đây.

Răng khôn (hay răng số 8) là răng hàm mọc cuối cùng trong hàm răng của con người. Răng này thường mọc sau độ tuổi trưởng thành, từ 18 tuổi trở đi. Răng khôn mọc trong cùng và vòm miệng thường không đủ chỗ để chúng mọc nên hay gây ra tình trạng răng mọc lệch, mọc kẹt và dẫn tới sưng, đau nhức.

rang-khon-01

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm có thể gây sưng nướu răng, dễ đọng thức ăn gây hôi miệng, viêm nướu, sâu răng.

Để tạm thời làm giảm cơn đau do răng khôn gây ra, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

10 cách giảm đau do răng khôn gây ra

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm sưng, giảm đau, hỗ trợ điều trị viêm nướu. Bạn có thể lấy một thìa dầu dừa và ngậm trong miệng khoảng 20 phút. Sau đó, nhổ bỏ phần dầu dừa và súc miệng bằng nước ấm.

Tỏi

Tỏi có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa có khả năng giúp giảm đâu khi mọc răng khô. Nước ép tỏi sẽ có tác dụng giảm đau nhanh hơn so với tỏi còn nguyên tép. Bạn hãy giã nát 1-2 tép tỏi và đặt vào ngay trên vị trí chiếc răng khôn đang mọc để giảm đau.

Đinh hương

rang-khon-02

Đinh hương có đặc tính gây tê, giảm đau giúp giảm khó chịu tức thì do răng khôn gây ra. Bạn có thể đặt 3 nhánh đinh hương trong miệng rồi cắn nhẹ để các tinh chất trong đinh hương được giải phóng và giúp giảm đau.

Muối

Muối là loại gia vị có sẵn trong nhà và có nhiều tác dụng. Bạn có thể dùng muối để giảm đau răng. Muối có khả năng diệt khuẩn, ngăn nhiễm trùng, giảm viêm nướu do mọc răng khôn. Bạn hãy hòa một thìa cà phê muối vào cốc nước ấm và dùng nước này để súc miệng vài lần trong ngày.

Bạc hà

rang-khon-03

Bạc hà có chứa các đặc tính gây tê, kháng khuẩn. Bạn có thể nhai vài lá bạc hà tươi rồi đắp lên phần răng khôn đang mọc hoặc xoa một ít tinh dầu bạc hà lên vị trí bị đau.

Dầu cây trà

Dầu cây trà cũng có tác dụng giảm đau, kháng khuẩn, khử trùng. Hãy lấy 2 giọt dầu cây trà lên đầu ngón tay và thoa trực tiếp lên vị trí răng đang bị đau.

Chườm nước nóng hoặc lạnh

Bạn có thể dùng nước nóng hoặc nước lạnh để chườm lên vùng má nơi mọc răng khôn. Cả nước nóng và nước lạnh đều có tác dụng giảm đau và giảm sưng nướu.

Cây xô thơm

rang-khon-04

Cây xô thơm có tác dụng giảm đau tức thì nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống viêm. Hãy trộn 2 thìa cà phê xô thơm nghiền nát với 1 thìa cà phê muối vào một cốc nước. Dùng nước này để súc miệng trong 3 phút. Sau đó, nhổ nước muối xô thơm ra và súc miệng bằng nước ấm.

Nước chanh và muối

Chanh có đặc tính chống viêm, muối giúp kháng khuẩn. Kết hợp hai nguyên liệu ngày với nhau có thể giúp giảm sưng nướu, giảm đau do mọc răng khôn.

Bạn hãy lấy nửa quả chanh và vắt lấy nước. Thêm một ít muối và nước lọc và khuấy đều. Thoa hỗn hợp này trực tiếp lên vị trí đang bị đau do mọc răng khôn. Ngoài ra, có thể pha loãng dung dịch này làm nước súc miệng.

Lưu ý, nước chanh có chứa axit có thể làm mòn men răng nên không áp dụng cách này quá thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền