2 bộ phận ở lợn quý ngang nhân sâm, tổ yến, ai đi chợ sớm mới mua được

( PHUNUTODAY ) - Cả con lợn có 2 bộ phận quý giá, ai đi chợ sớm mới có thể mua.

Phần xương lưỡi liềm

Nếu chỉ nhắc tới tên, có thể nhiều người sẽ không thể xác định được vị trí của phần thịt đặc biệt này trên cơ thể con lợn. Thực tế, xương lưỡi liềm nằm ở sự giao điểm của các phần chân trước của con lợn, gần chiếc xương giống hình lưỡi liềm.

Xương lưỡi liềm, còn được gọi là phần sụn, có cấu trúc giòn và thường được ưa chuộng trong các món hầm súp hoặc canh, mang đến hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng tốt.

photo-1649075236378-1649075236535636165656-1676971638095-1676971638253310182061

Một số người buôn bán cất giữ lại xương lưỡi liềm vì nhận thức về giá trị đáng kể của phần thịt này. Họ thường dùng xương lưỡi liềm để hầm xương hoặc nấu canh cho gia đình, do đó, ít người mua biết về nó.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả về hương vị là xương lưỡi liềm chứa đựng nhiều collagen, protein và vitamin. Ngoài ra, xương lưỡi liềm rất dễ chế biến dù bạn có làm thành món gì cũng rất ngon, đặc biệt là nướng. Ngoài ra, bộ phận này còn có thể dùng để hầm thành canh hay xào rau củ, món nào cũng thơm, giòn.

Phần xương đuôi lợn

Bên cạnh xương lưỡi liềm, còn một phần khác trên cơ thể con lợn mà ít người quan tâm đến mua, nhưng lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, đó chính là xương đuôi lợn.

Nhiều người cho rằng đuôi lợn không có phần thịt hấp dẫn nên không có sự quan tâm và không muốn mua về ăn, nhưng thực tế đây lại là một phần vô cùng quý báu của con lợn.

duoi-lon-16564625234451740961109

Từ thời xa xưa, đuôi của các loài gia súc đã được sử dụng với mục đích tăng cường hệ thống tuần hoàn máu, hỗ trợ trong việc chữa nhiều bệnh như bổ thận, giảm đau lưng và giảm mệt mỏi toàn thân.

Trong trường hợp của đuôi lợn, nó có tác dụng bổ khí, bồi bổ huyết tố, và hỗ trợ trong việc điều trị các triệu chứng liên quan đến thận hư, yếu sinh lý nam, và xuất tinh sớm...

Đuôi lợn nấu món gì ngon?

Đuôi heo chiên giòn

Một món ăn vô cùng bắt mồi trong bàn nhậu mà bạn có thể tham khảo đó là đuôi heo chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn. Đuôi heo được chiên ngập dầu nên lớp da bên ngoài giòn rụm nhưng bên trong dai dai ăn cùng sốt mắm tắc thơm, chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn là vô cùng “chuẩn bài luôn”.

Món này dùng để lai rai bạn bè hoặc ăn vặt thì vô cùng thích hợp. Chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài ngay nào!

4

Đuôi heo hầm hạt sen

Một món hầm từ đuôi heo cực bổ dưỡng mà bạn không thể bỏ qua chính là đuôi heo hầm hạt sen. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi, béo và ngọt của hạt sen, đuôi heo dai, mềm thấm vị ăn cùng bún tươi là ngon nhất. Vào bếp và trổ tài ngay để làm ngay một món ngon bồi bổ sức khỏe cho cả nhà mình nhé!

5

Đuôi heo hầm củ sen

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nấu món canh gì cho bữa cơm thì đuôi heo hầm củ sen sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Đuôi heo được hầm mềm cùng nước dùng thấm vị, vừa ăn kết hợp cùng củ sen bùi, giòn tạo nên món canh vô cùng hoàn hảo cho bữa ăn gia đình.

thanh-pham-duoi-heo-ham-cu-sen
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link