9 loại nước giàu collagen vượt trội: Càng uống da càng mịn màng, U60 không gợn nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên bổ sung những loại đồ uống này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp của chị em.

Nước ép lựu

Lựu chứa hàm lượng vitamin C và một số chất chống oxy hóa mạnh. Sử dụng nước ép lựu đều đặn, chị em sẽ tránh được sự tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, lựu còn chứa một hợp chất là punicalagins, có tác dụng duy trì collagen trong da một cách hiệu quả.

Nước ép cà chua

Cà chua chứa nhiều chất lycopen có khả năng ức chế sự phá hủy cấu trúc collagen bằng cách loại bỏ các men collagenaneses trong cơ thể. Ngoài ra, sử dụng nước ép cà chua cũng là một cách để bổ sung lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày.

9-loai-nuoc-giau-collagen-01

Nước râu ngô

Nước râu ngô là một thứ đồ uống dân dã, cung cấp cho cơ thể các khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc cơ thể, giảm các lọa mụn viêm, mụn cám, ngăn chặn sự xuất hiện của vết nám, tàn nhang, giúp da thêm đều màu, khỏe đẹp. Thường xuyên uống nước rau ngô còn giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, tăng cường tuần hoàn máu.

Nước dừa

Nước dừa cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất diện giải, tốt cho sự chuyển hóa của các axit amin, lipid, carbohydrate... trong cơ thể.

9-loai-nuoc-giau-collagen-02

Nước ép táo

Thường xuyên sử dụng nước ép táo giúp tăng cường độ đàn hồi của da, giữ cho da săn chắc và dẻo dai. Ngoài ra, các hợp chất hữu cơ và enzyme trong táo còn có tác dụng giảm mỡ, duy trì độ ẩm cho da.

Nước ép củ dần

Củ dền chứa các vitamin A, C, E cùng axit folic và các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy sản sinh tế bào mới cho da thêm khỏe mạnh. Lượng vitamin C dồi dào trong củ rền còn thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Nước cam

Để sản xuất collagen, cơ thể luôn cần vitamin C. Trong khi đó, cam lại là loại trái cây giàu vitamin C tư nhiên. Theo Healthline, một cốc nước cam khoảng 240ml có thể cung cấp khoảng 67% lượng vitamin C mà cơ thể cần. Ngoài ra, axit citric trong cam có khả năng hỗ trợ hình thành collagen và elastin giúp cho da săn chắc, kiểm soát lão hóa sớm.

9-loai-nuoc-giau-collagen-03

Nước ép dứa

Ăn dứa và nước ép dứa giúp cơ thể tổng hợp collagen tốt hơn, giúp da luôn săn chắc và sáng mịn. Ngoài ra, vitamin C và enzyme bromelain trong dứa còn giúp sữa chữa các tế bào và mô bị hư hại trên da.

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi cũng giàu vitamin C - chất quan trọng cho việc sản xuất collagen. Vitamin C là chất chống oxy hóa duy nhất có thể làm tăng tổng hợp collagen trong cơ thể. Việc bổ sung vitamin C thông qua bưởi không chỉ giúp ích cho làn da mà còn tốt cho hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link