Bác sĩ cảnh báo cơ thể đau ở chỗ này là dấu hiệu khối u buồng trứng, chị em đừng chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Bản thân nữ bác sĩ này cũng đã gặp những triệu chứng tương tự và từng cho rằng đó là vấn đề không đáng lo ngại.

Một ngày nọ, Jocelyn Fitzgerald, bác sĩ tại Đại học Y Pittsburgh, Pennsylvania, cảm thấy đau nhức ở lưng dưới. Cô cảm thấy tình trạng trở nên tồi tệ hơn khi đi vệ sinh. Là một bác sĩ chuyên khoa tiết niệu và phụ khoa, Jocelyn đã từng điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc chứng đau vùng chậu, đau bàng quang. Tuy nhiên, khi bản thân gặp phải hiện tượng này, nữ bác sĩ lại chủ quan và nghĩ nguyên nhân có thể là do hội chứng tiền kinh nguyệt, căng thẳng hoặc lạc nội mạc tử cung.

Trong những ngày đại dịch, Jocelyn phải thay đổi cách sinh hoạt. Cô thường làm việc tại nhà trong những ngày không có lịch phẫu thuật. Đến tháng 10, khi những cơn đau khiến nữ bác sĩ cảm thấy thực sự khó chịu và không thể phớt lờ thì cô vẫn chỉ nghĩ tới việc ngồi nhiều là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Jocelyn Fitzgerald

Jocelyn Fitzgerald

Cô chia sẻ: "Điều làm tôi khó chịu nhất là đau xương cùng, giống đau thắt lưng nhưng vị trí lại thấp hơn vùng thắt lưng. Nó nằm ngay trên xương cụt". Nữ bác sĩ cho biết mình cảm thấy như có một áp lực nào đó đang đè nặng vùng chậu và gây ra những cơn đau lưng. Cô biết đó là điều không bình thường nhưng vẫn có thể xảy ra trong một số trường hợp.

Cuối cùng, cô nghe lời tư vấn từ các đồng nghiệp và quyết định liên hệ với bác sĩ phụ khoa để kiểm tra. Kết quả cho thấy, cô có một khối u dài 7cm, lớn và cứng ở buồng trứng.

Sau đó, Jocelyn đã chụp cắt lớp và xét nghiệm máu để tìm kiếm dấu hiệu của ưng thư. May mắn thay, kết quả cho thấy đó chỉ là một khối u lành tính và cô chỉ cần phẫu thuật cắt bỏ nó là được.

nu-bac-si-canh-bao-dau-o-vi-tri-nay-la-dau-hieu-u-buong-trung-02

Đối với Jocelyn, đây là một trải nghiệm mới và cũng đáng sợ. Cô được phẫu thuật trong chính căn phòng mà mình từng làm phẫu thuật cho người khác.

Khối u trong buồng trứng của Jocelyn được loại bỏ thành công. Hiện giờ, cô đang trong giai đoạn hồi phục sau ca phẫu thuật.

Jocelyn cho rằng mọi người có xu hướng bình thường hóa những cơn đau. Theo cô, đây là một yếu tố quan trọng khiến các bệnh phụ khoa thường được phát hiện ở giai đoạn muốn. Nhiều phụ nữ coi nhẹ các vấn đề sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe vùng chậu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link