Thông tin về F0 đầu tiên không qua khỏi vì nhiễm biến thể Omicron: Từng có sức khỏe tốt, hiếm khi ra khỏi nhà

( PHUNUTODAY ) - F0 đầu tiên không qua khỏi vì nhiễm biến thể Omicron là một người đàn ông sống ở Anh. Con trai của người này cho rằng có một nguyên nhân quan trọng khiến cha không thể chống chọi được với biến thể mới.

Theo hãng tin ABC News, trong ngày 13/12 theo giờ địa phương Anh ghi nhận trường hợp đầu tiên không qua khỏi vì biến thể Omicron. Đây cũng là ca bệnh đầu tiên ra đi vì biến thể này được ghi nhận trên thế giới.

Hiện biến thể mới này đang càn quét khắp nước Anh và là chủng virus SARS-CoV-2 thống thị ở London.

Ngày 16/12, một người đàn ông tên là John đã gọi điện lên đài phát thanh LBC. Anh này cho biết, người đầu tiên không qua khỏi vì nhiễm Omicron là cha dượng của mình. Theo đó, bệnh nhân đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe tốt nhưng mất chỉ sau 1 tuần nhập viện. Tuy nhiên, trước đó bệnh nhân nhất quyết không tiêm ngừa Covid-19.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Em gái là người thông báo cho John về sự ra đi của cha dượng vì Omicron trong một bệnh viện ở Northampton.

Anh cho biết cha dượng là một người sống ẩn dật. Ông hiếm khi ra khỏi nhà, chỉ đi đổ rác, ra nhận thư và thức ăn được giao tận nhà. Theo John, cha dượng là một trong những người sạch sẽ nhất mà anh từng biết.

Theo anh, điều quan trọng nhất trước khi cha dượng ra đi là ông ấy từ chối tiêm vắc xin Covid-19. Anh cho biết em gái mình có chút tức giận vì bố không tiêm phòng. Vào tháng 10, hai bố con đã tranh cãi về chuyện này. Tuy nhiên, theo John, nếu cha dượng của anh được tiêm phòng, có thể ông vẫn vẫn còn sống.

John nói rằng cha dượng của mình là người có sức khỏe tốt, ăn những thực phẩm lành mạnh, không hút thuốc và đã không uống rượu 30 năm nay.

John nói thêm, những người không tiêm chủng nên lo lắng trước sự lây lan của biến thể mới được phát hiện vào cuối tháng 11.

Hiện nay, Vương quốc Anh đang đối mặt với số ca nhiễm Covid-19 mới tăng vọt. Trong ngày 16/12, nước này đã ghi nhận 87.000 ca mắc mới, con số cao nhất trong đại dịch. Nước này cũng đã ghi nhận khoảng 10.000 ca nhiễm biến thể Omicron.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link