9 loại trái cây BÀ ĐẺ nên ăn để SỮA VỀ ƯỚT ÁO, ĐẶC THƠM, bé bú no căng bụng

( PHUNUTODAY ) - Sau sinh mẹ nhớ ăn 9 loại trái cây này để phục hồi sức khỏe và đủ sữa cho con bú nhé!

9 loại trái cây cực tốt cho mẹ sau sinh

Chuối

Sau sinh các mẹ nên ăn chuối - đây là lời khuyên của bác sĩ dành cho bạn. Chuối chứa lượng lớn chất sắt và kali, có ích cho hệ tiêu hóa và tuần hoàn máu. Sắt giúp tạo hồng cầu để bù vào lượng máu đã mất sau khi sinh mổ.

Ngoài ra, chuối còn giảm tình trạng táo bón cho chị em sau khi sinh. Loại trái cây này cũng chứa nhiều sắt và cung cấp đủ lượng sắt cho trẻ qua sữa mẹ.

Trái cây họ nhà cam quýt

Thực phẩm giàu vitamin C này rất tốt cho chị em sau sinh, giúp cung cấp nguồn vitamin C và canxi dồi dào. Vitamin C sẽ giúp cải thiện đồ đàn hồi của thành mạch máu, ngăn ngừa hiện tượng ra máu, băng huyết sau khi sinh.

Ngoài ra, canxi trong loại quả này sẽ giúp cho xương và răng của em bé chắc khỏe khi bú mẹ. Cam quýt cũng giúp kích thích và tiết sữa mẹ dễ dàng hơn. Với những mẹ thường xuyên bị tắc tia sữa nên ăn loại quả này để thông tia sữa và chống viêm tuyến sữa. Một số quan niệm cho rằng, cam quýt có tính axit nên không tốt cho bà mẹ sau sinh, đây là quan điểm không đúng, và loại quả này đã được chứng mình rất có lợi cho sức khỏe sản phụ.

Đu đủ xanh nấu canh hoặc đu đủ chín

Khi mang bầu, bà mẹ thường kiêng đu đủ xanh vì một hợp chất trong đu đủ xanh có thể dẫn đến co bóp tử cung và gây sảy thai, sinh non. Tuy nhiên sau khi sinh, chị em hoàn toàn có thể ăn được món ăn này, đây là món ăn lợi sữa và chống táo bón hiệu quả.

Với đu đủ xanh, mẹ có thể hầm với xương hoặc móng giò sẽ cung cấp protein, vitamin A, B, C, D, E và kích thích vị giác cho sản phụ. Tuy nhiên, chị em cũng không cần thiết phải ăn thường xuyên, 1 tuần ăn 3 lần là được. Ngoài hầm móng giò, chị em có thể hầm với xương ống, xương sườn...

Còn đu đủ chín chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ chống táo bón cực hiệu quả. Với những chị em đang đối đầu với những cơn táo bón trầm trọng thì bổ sung ngay đu đủ vào thực đơn hàng ngày.

trai-cay-goi-sua-ve-phunutoday
 

Quả sung

Quả sung chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng và giàu các loại vitamin như calo, kali, phốt pho, vitamin C, B, đặc biệt chất xơ trong quả sung rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau sinh.

Quả sung có tác dụng phòng ngừa huyết áp, chữa táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích sữa về nhiều sau sinh. Các món ăn với quả sung như sung hầm chân giò, nấu canh xương hoặc sung ăn kèm rau sống, sắc nước uống... rất dễ uống và cũng rất tốt cho sự phục hồi sau sinh.

Thanh long

Thanh long là loại trái cây khá dễ ăn, thanh mát, giàu vitamin. Mẹ sinh xong nhớ ăn thường xuyên để thanh nhiệt cho cơ thể, bổ sung nước giúp sữa về dồi dào. Nếu chẳng may mẹ bị cảm ốm hoặc sốt xuất huyết do muỗi đốt thì ăn thanh long ruột trắng là giải pháp tuyệt vời.

Hồng xiêm

Mỗi ngày, mẹ bầu nên ăn 1-2 quả hồng xiêm chín mềm, ngọt lịm để bồi bổ cơ thể, cung cấp chất sắt cho cả hai mẹ con. Hồng xiêm có vị ngọt đậm nên có tác dụng gọi sữa về mau chóng, sữa lại thơm và đặc lắm. Chắc chắn sẽ không lo con thiếu sữa bú đâu nè!

Vú sữa

Mới nghe tên thôi cũng đã thấy quá liên quan rồi phải không mẹ? Vú sữa là một loại trái cây cực lành tính cho mẹ sau sinh. Nó chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, C, nhất là glucid, calcium, sắt, chất xơ, protein và lipid. Vì vậy, mẹ thèm thì cứ ăn vô tư sẽ giúp tăng cường vitamin cho cơ thể và tăng lượng sữa lên gấp bội, con tha hồ bú no căng bụng.

Sung

Quả sung có vị ngọt, hơi chát, tính mát, chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng và giàu vitamin (calo, kali, phốt pho, vitamin C, B…) có tác dụng thông huyết, lợi tiểu, chỉ thống, tiêu đàm, tiêu thủng, tiêu viêm, sát trùng, bổ huyết. Đặc biệt chất xơ trong quả sung rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau sinh.

Quả sung và lá non giúp lợi sữa, tăng tiết sữa cho mẹ mới sinh con. Mẹ có thể ăn sống kèm rau, hầm với xương thành canh, sắc lấy nước uống.

Na

Quả na là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho hai mẹ con mà chẳng sợ con bú bị tiêu chảy. Một quả na trung bình cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Mẹ ăn nhiều na sẽ giúp bổ máu, ngăn ngừa xuất huyết, tăng sức đề kháng.

Theo:  xevathethao.vn copy link