9 mẹo giúp tẩy sạch vết bẩn trên quần áo, vỏ gối, đồ màu trắng chỉ trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Vết bẩn, ố vàng trên quần áo màu trắng thường rất khó làm sạch nếu chỉ dùng bột giặt thông thường. Để duy trì độ trắng của quần áo bạn có thể áp dụng những mẹo này.

Nước rửa chén bát, peroxide và baking soda

Bạn lấy nước rửa bát, dung dịch oxy già và muối nở trộn với nhau theo tỉ lệ 4:2:1 và quét hỗn hợp lên phần cổ áo bị bẩn. Nếu bạn muốn tẩy trắng cho toàn bộ chiếc áo thì hòa tan hỗn hợp này với 2 lít nước rồi ngâm áo trong vài giờ. Cuối cùng giặt lại với nước như bình thường cho sạch.

Dùng bật lửa

Bạn đổ một ít chất lỏng có trong bật lửa lên vị trí có vết bẩn rồi để bay hơi. Bạn có thể lặp lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất. Sau đó bạn đừng quên giặt lại áo với nước sạch.

Dùng nước lau kính để làm sạch vết bẩn trên áo trắng

Nếu áo trắng có dính vết mực mà bạn không nhanh tay xử lý thì chúng sẽ bám chặt trên áo, rất khó để loại bỏ. Cách tốt nhất là bạn nên đặt một chiếc khăn dưới vị trí vết mực dây để ngăn phần vải còn lại không bị bẩn. Sau đó bạn phun nước lau kính lên vết mực và để nó trong 5 phút rồi giặt lại áo. Nếu vết mực vẫn còn bạn có thể áp dụng vài lần.

Aspirin

Những viên thuốc giảm đau aspirin cũng có hữu ích trong việc làm sạch vết bẩn trên áo trắng. Bạn lấy 3-4 viên cho vào cùng quần áo và bỏ vào máy giặt để các vết bẩn trên quần áo được loại bỏ dễ dàng. Nếu vết bẩn quá cứng đầu, bạn hãy làm ướt viên thuốc để thuốc tan ra dạng sền sệt và bôi lên vết bẩn và để nguyên trong vài giờ. Cuối cùng là giặt lại quần áo với bột giặt và nước sạch.

Amoniac

Nếu quần áo trắng, gối trắng bị dính vết máu, bạn cần dùng dung dịch amoniac để loại bỏ. Khi thực hiện bạn nhớ đeo găng tay cao su và đảm bảo phòng thoáng khí trước khi dùng chất tẩy này.

Bạn lấy 4 giọt amonic, 1 muỗng canh oxy già và 2 lít nước hòa tan với nhau rồi cho quần áo vào ngâm trong một vài giờ. Cuối cùng giặt lại bằng bột giặt hoặc nước giặt.

Dùng phấn rôm

Phấn rôm có khá nhiều công dụng, trong đó có công dụng tẩy trắng quần áo, nhất là quần áo có dính dầu mỡ. Bạn chà quần áo bằng phấn rôm trước khi giặt. Phấn rôm có khả năng thấm hút tốt giúp các vết bẩn dễ dàng bong ra.

Bánh mì, bột mì

Nếu muốn loại bỏ vết son môi hoặc vết bẩn vướng trên áo, bạn lấy một miếng bánh mì, cuộn tròn rồi chà lên vết bẩn. Tốt nhất bạn nên làm ngay khi xuất hiện vết bẩn rồi giặt lại quần áo như bình thường.

Axit boric

Với các vết mồ hôi ố vàng bạn có thể dùng axit boric. Bạn lấy một muỗng canh axit boric trộn với nước và thoa lên vết bẩn. Ngâm khoảng 15-20 phút rồi giặt lại với nước như bình thường.

Nước rửa chén

Bạn pha nước rửa chén với nước lạnh, ngâm một miếng vải sạch màu trắng vào dung dịch, áp lên vùng bị dính bẩn. Tiếp đến nhẹ nhàng dùng bàn chải đánh răng chà xát lên vết bẩn. Bạn chú ý chà nhẹ tay và không chà lan sang các vùng khác. Cuối cùng là dùng một chiếc khăn lạnh lau vết bẩn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link