9 món đồ tuyệt đối không được mang lên máy bay

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định, có 9 món đồ bạn tuyệt đối không được mang lên máy bay.

Đồ ăn nặng mùi

Những đồ ăn nặng mùi như sầu riêng, mắm tôm hay tương tự là một trong những đồ vật bị cấm mang lên máy bay. Bạn có thể tách múi bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp, hộp nhựa,… không thấy được bên trong và không ngửi thấy mùi.

Tốt nhất, bạn nên đựng trong 1 hộp nhựa rồi bỏ vào 1 hộp xốp hoặc hộp giấy là hoàn toàn có thể yên tâm cầm theo. Các loại đồ ăn bao gồm món khô, không ngâm nước hoàn toàn có thể mang lên máy bay.

4

Chất lỏng, bình xịt và chất keo dung tích lớn hơn 100ml

Các giới hạn mà Chính Phủ quy định đối với một số lượng chất lỏng, bình xịt và chất keo có thể có trong hành lý xách tay của bạn khi bạn khởi hành từ một nhà ga quốc tế cũng được áp dụng cho các chuyến bay nội địa.

Sản phẩm phải được để trong bình chứa ít hơn hoặc bằng 100ml (tương đương với ít hơn hoặc bằng 100 gram) được mang theo trong một túi nilon trong suốt bọc kín.

Diện tích túi được bọc kín không được phép vượt quá 80 cm (ví dụ, 20 x 20 cm hoặc 15 x 25 cm).

Không phải dược phẩm nào cũng được mang lên máy bay

Dược phẩm cũng là một trong những vật dụng không được mang lên máy bay, vì vậy, bạn nên đóng gói những dược phẩm thiết yếu trong hành lý xách tay, hoặc ít nhất là số thuốc đủ dùng trong một tuần để để phòng trường hợp bạn không thể tiếp cận hành lý ký gửi của mình tại bất kỳ điểm nào trong chuyến đi.

Dao, kéo…

5

Tiếp tục trả lời cho câu hỏi lên máy bay không được mang những gì, Thủ Thuật Du Lịch tiếp tục liệt kê những danh sách các vật dụng bị cấm. Bất kỳ vật dụng nào sắc nhọn có thể gây nguy hiểm cho chuyến bay như: dao, kéo, bật lửa,… đều bị cấm tuyệt đối.

Tuy nhiên một số đồ vật quen thuộc khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… lại được thoải mái cầm lên máy bay.

Tiền mặt cầm lên chuyến bay

Nếu là chuyến bay quốc tế bạn mang theo bao nhiêu tiền thì phải khai báo đầy đủ.

Đối với chuyến bay nội địa chưa thấy có quy định được giới hạn bạn được cầm bao nhiêu tiền. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên  mang theo thẻ ATM.

Đồ điện tử

Với đồ điện tử: Đồ điện, máy xay sinh tố, nồi cơm điện… không được cầm xách tay lên chuyến bay. Tuy nhiên bạn hãy gọi cho tổng đài hãng mà bạn đi để biết rõ hơn.

Hàng hóa

Bộ phận hàng hóa hỗ trợ nhiều tùy chọn vận chuyển hàng hóa cho các các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Nếu bạn cần vận chuyển bất kỳ hành lý nào theo đường hàng hóa, bạn nên liên hệ với hãng mà bạn đi ít nhất 5 ngày trước ngày khởi hành.

Ghế trẻ em lắp trên ôtô, xe máy

Nếu bạn đã mua chỗ ngồi cho em bé hoặc con nhỏ của bạn thì bạn có thể mang theo ghế gắn trên ô tô đã được phê duyệt để ngồi trên máy bay. Ghế gắn trên ô tô không bị tính vào hạn mức hành lý xách tay.

Bạn phải liên hệ với bộ phận khách hàng qua điện thoại để bổ sung dịch vụ ghế ngồi ô tô trên máy bay vào hồ sơ đặt chỗ, bởi vì mỗi chuyến bay chỉ chấp nhận số lượng giới hạn ghế ngồi ô tô.

Hải sản, thịt và các sản phẩm đông lạnh

6

Bạn có trách nhiệm tuân thủ mọi quy định kiểm dịch nếu bạn đang vận chuyển hải sản, thịt hoặc các sản phẩm đông lạnh. Lượng hàng bạn có thể mang theo khác nhau ở từng nước. bạn có thể hỏi các cơ quan chức năng để biết yêu cầu cụ thể trước khi bay.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link