9 nghề lương cao nhất Việt Nam: Ai cũng ước ao nhưng không dễ "xơi"

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn công việc có mức lương cao là điều ai cũng uốn hướng tới. hãy xem top 9 nghề đang có mức lương cao nhất Việt Nam hiện nay là gì nhé!

 1. Thư ký - trợ lý - điều hành

9-nghe-luong-cao-nhat-viet-nam-ai-cung-mo-uo-nhung-khong-de-xoi_1

Những năm gần đây, thư ký – trợ lý - điều hành là một ngành nghề phát triển với mức thu nhập đáng ngưỡng mộ. Mức thu nhập cho ngành nghề này trung bình từ 18.9 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên đòi hỏi bạn cần có kinh nghiệm quản lý, nhạy bén và các kĩ năng tổng hợp khác.

2. Quản lý nhân sự

9-nghe-luong-cao-nhat-viet-nam-ai-cung-mo-uo-nhung-khong-de-xoi_2

Một vị trí mà hầu như tất cả công ty đều tuyển dụng, là một vị trí không thể thiếu trong công ty. Theo thống kê hiện nay, một nhân viên mới ra trường có thể tìm được việc với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng, trưởng phòng có mức lương hơn 1.000 USD/tháng, giám đốc nhân sự có mức lương 2.500 -3.000 USD/tháng. Một số tập đoàn lớn của nước ngoài tại Việt Nam đang trả vị trí này mức lương 4.000 USD.

3. Kinh doanh bất động sản

9-nghe-luong-cao-nhat-viet-nam-ai-cung-mo-uo-nhung-khong-de-xoi_4

Bất động sản là một thị trường hot nhiều năm hiện nay và còn hứa hẹn tiếp tục phát triển, bùng nổ. Kinh doanh bất động sản là ngành nghề được nhiều người lựa chọn bởi mức thu nhập khủng mà nó mang lại trung bình cho một nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ có mức thu nhập từ 18 triệu đồng/tháng.

4. Lập trình viên công nghệ thông tin

9-nghe-luong-cao-nhat-viet-nam-ai-cung-mo-uo-nhung-khong-de-xoi_5

Công nghệ thông tin là một ngành nghề phát triển cùng với sự phát triển của đất nước. Hiện nay các công ty phần mềm đang chi trả mức lương cho một lập trình viên từ 20-30 triệu đồng/tháng. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đang tuyển dụng kỹ sư phần mềm giỏi và thông thạo tiếng anh với mức lương trên 1.000 USD.

5. Bác sĩ

9-nghe-luong-cao-nhat-viet-nam-ai-cung-mo-uo-nhung-khong-de-xoi_6

Là một ngành nghề mang tính chất quan trọng, luôn luôn cần thiết cho xã hội, liên quan đến tính mạng, sức khỏe con người cũng như đòi hỏi kiến thức, chuyên môn sâu. Nghề bác sĩ hiện nay đang có mức lương trung bình từ 34 – 98 triệu đồng/tháng.

6. Tiếp viên hàng không

9-nghe-luong-cao-nhat-viet-nam-ai-cung-mo-uo-nhung-khong-de-xoi_7

Không chỉ phi công mà tiếp viên hàng không cũng là ngành nghề đáng được làm việc. Với một yêu cầu khắt khe về ngoại hình, ngôn ngữ, kiến thức, kĩ năng mang lại mức lương cho tiếp viên hàng không từ 18 - 20 triệu đồng/tháng.

7. Phi công

9-nghe-luong-cao-nhat-viet-nam-ai-cung-mo-uo-nhung-khong-de-xoi_8

Một ngành nghề mà nhiều bạn trẻ mong muốn được làm việc. Không chỉ được trải nghiệm tìm hiểu những vùng đất mới, các nền văn hóa dân tộc…. mà nghề phi công còn mang lại một mức lương rất tốt từ 70-80 triệu đồng/tháng.Thế nhưng để trở thành một phi công chuyên nghiệp, bạn sẽ phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện khắc nghiệt cùng các áp lực trong điều kiện làm việc.

8. CEO khách sạn

9-nghe-luong-cao-nhat-viet-nam-ai-cung-mo-uo-nhung-khong-de-xoi_10

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, một CEO người nước ngoài làm việc tại khách sạn cao cấp sẽ có mức lương 10.000 – 15.000 USD/tháng ( khoảng 210-320 triệu VNĐ/tháng). Không chỉ có mức lương khủng, nhu cầu tuyển dụng CEO khách sạn khá nhiều. Tại Việt Nam có khoảng 5.000 khách sạn 3 – 5 sao, những vị trí khách sạn đẹp nhất, đình đám hầu như đều phải thuê công ty nước ngoài quản lý.

9. CEO ngân hàng

9-nghe-luong-cao-nhat-viet-nam-ai-cung-mo-uo-nhung-khong-de-xoi_13

Một trong những ngành hot liên quan đến lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Mức thu nhập trung bình của một CEO ngân hàng có thể lên tới hơn 100 triệu đồng/tháng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link