9 nguyên tắc giảm cân của phụ nữ Pháp đơn giản, dễ thực hiện dù ăn thả ga mà vẫn không lo béo

( PHUNUTODAY ) - Họ không gò ép bản thân vào những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt mà sẽ cân đối lượng thức ăn 3 bữa trong ngày.

Không chỉ có gu thời trang khiến cả thế giới ngưỡng mộ, phụ nữ Pháp có vóc dáng cân đối, gọn gàng. Họ không gò ép bản thân vào những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt mà ăn những bữa ăn phù hợp. Nếu đã có một bữa ăn quá nhiều thịt thì bữa sau ăn nhiều rau hơn để điều chỉnh lại. Tip đơn giản này giúp phụ nữ Pháp giữ được vóc dáng cân đối một cách tự nhiên.

Nếu bạn dự định ăn một bữa thỏa thích vào buổi tối, hãy uống nước ép rau củ quả vào buổi sáng hôm sau và ăn thêm salad vào bữa trưa. Mỗi bữa ăn trong ngày đều được tính toán kỹ lưỡng để cân bằng với nhau, nhờ vậy mà phụ nữ Pháp có thể ăn thả ga mà vẫn không lo béo. 

phunuphap1

Lời khuyên về chế độ ăn uống giảm cân giữ dáng của phụ nữ Pháp

1. Nhai chậm, nhai kỹ mỗi khi ăn

Phụ nữ Pháp thường có thói quen làm mọi việc nhẹ nhàng, ung dung tận hưởng từng khoảnh khắc và việc ăn uống cũng rất chậm rãi, từ tốn.

Nhai kỹ sẽ no lâu, bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Hệ tiêu hóa cũng hoạt động trơn tru hơn khi bạn nhai kỹ.

2. Ăn nhiều rau trong mỗi bữa

Ăn nhiều rau để bổ sung chất xơ cho cơ thể, giúp bạn tiêu thụ thức ăn nhanh hơn, hạn chế được tình trạng tích mỡ thừa ở vòng bụng. Bên cạnh đó, chất xơ còn giúp "trẻ hóa" làn da, để da bạn săn chắc hơn. 

phunuphap2

3. Ăn càng ít thịt đỏ càng tốt

Phụ nữ Pháp ăn nhiều thịt trắng từ các loại hải sản như tôm cá, gia cầm... Thịt trắng chứa ít năng lượng và giàu protein dễ hấp thụ, chứa chất béo không bão hòa, sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

4. Cố gắng tránh ăn đường trắng 

Ăn nhiều đường chưa bao giờ là tốt đối với vóc dáng cũng như làn da của phái đẹp.

5. Dùng đồ ăn theo mùa

Các thực phẩm theo mùa sẽ không cần chất bảo quản quá nhiều. Đặc biệt khi nạp vào cơ thể cũng cho lượng dinh dưỡng toàn diện và đảm bảo hơn.

6. Ăn các loại rau có màu sắc đậm

Màu sắc của các loại rau củ quả cũng thể hiện hàm lượng dinh dưỡng và vitamin riêng biệt. Ví dụ: cà rốt, cà chua màu đỏ sẽ nhiều vitamin A; cam, chanh... sẽ nhiều vitamin C chẳng hạn. 

7. Chú ý đến sự đa dạng của màu sắc các món ăn

Màu sắc càng đa dạng càng chứng minh bạn đã bổ sung đầy đủ các loại vitamin và dưỡng chất từ chính những loại rau, củ, quả ấy. Cách này vừa giảm cân vừa cải thiện làn da nhan sắc, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

8. Không uống nước khi đang ăn

Phụ nữ Pháp chỉ uống nước hoặc súp trước bữa ăn và trong bữa ăn sẽ hạn chế uống nước. Vừa ăn vừa uống hay ăn cơm chan canh sẽ đẩy nhanh quá trình hồ hóa thức ăn và khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Nếu uống nước ép do mình làm, bạn sẽ chọn được đủ dưỡng chất hơn. Quan trọng là độ tươi ngon của các loại quả cũng được đảm bảo hơn. Bạn cũng kiểu soát được lượng đường tự nhiên của hoa quả. Tốt nhất không nên dùng các loại quả quá chua, và nên hạn chế uống nhiều đường.

9. Không nhịn ăn để giảm cân

Thức ăn chứa chất béo và đầy đủ protein, dưỡng chất, trong đó protein giúp tăng cơ, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, vậy nên phụ nữ Pháp sẽ không bao giờ nhịn ăn, họ chỉ điều chỉnh để chế độ ăn cân bằng giữa các bữa trong ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link