Giảm được cân thì da lại hay bị chùng nhão, làm sao để kết hợp vừa bớt mỡ vừa săn da?

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân, đặc biệt với những người giảm nhiều thì làn da lại hay bị chùng nhão. Làm sao để khắc phục?

Khi bạn tăng cân, làn da cũng bị giãn theo để phù hợp với kích thước cơ thể. Khi giảm cân mỡ tiêu hao thì làn da đó bị thừa. Thế nên hay bị trùng nhão da sau giảm cân nhất là với những người giảm số cân lớn. Càng lớn tuổi thì làn da càng dễ bị giãn kém đàn hồi nên chậm co lại kịp thời với lượng mỡ giảm.

giam can

Các yếu tố làm cho da chùng nhão sau giảm cân:

Giảm cân quá nhanh khiến làn da không kịp đàn hồi so với tốc độ nhỏ đi của cơ thể

Sử dụng cách giảm cân kém khoa học như nhịn ăn, ăn không cân bằng chất, dùng thuốc kích thích tiêu chảy để giảm cân

Cơ thể thiếu dưỡng chất, thiếu nước

Trong khi giảm cân đã bỏ quên phương pháp săn chắc da đồng thời

Tuổi cao, làn da đàn hồi kém, collagen yếu, cấu trúc da mỏng và lão hóa.

Do đó để giúp vừa giảm cân vừa không bị chùng nhão da thì bạn nên thực hiện theo cách:

da chung nhao giam can

Không giảm cân cấp tốc

Giảm cân cấp tốc (1,5kg / tuần) sẽ khiến da bị mất đi sự đàn hồi và khó có thể khôi phục trạng thái săn chắc. Vậy nên, đừng nóng vội, mỗi tuần chỉ nên giảm khoảng 800 – 900g mà thôi. Nó không chỉ giúp bảo vệ làn da mà còn đảm bảo cả sức khoẻ lâu dài của bạn.

Dùng kem dưỡng ẩm toàn thân và dinh dưỡng tốt cho da

Song song trong quá trình giảm cân, bạn cần chú ý tới chăm sóc làn da của mình bằng các loại kem dưỡng ẩm và dinh dưỡng cho làn da. Kem dưỡng ẩm sẽ làm tăng thêm 70% độ ẩm cho da, giúp duy trì sự đàn hồi của da trong quá trình giảm cân. Hãy xoa kem dưỡng ẩm mỗi tối trước khi đi ngủ.

massage

Loại bỏ tế bào chết 3 lần một tuần

Khi giảm cân, cùng với tiêu hao mỡ thì lượng da chết cũng tăng theo. Hãy tẩy da chết tuần 2 -3 lần để giúp làn da tươi trẻ phục hồi tốt hơn.

Uống nhiều nước

Nước giúp giữ độ ẩm cho da và giữ sự đàn hồi của làn da tốt hơn. Bạn nên duy trì nước trong quá trình giảm cân và nên thường xuyên tập luyện. Uống nước rải rác và đều trong ngày giúp da ẩm hơn.

Tập thể dục càng nhiều càng tốt

Không nhất thiết bạn phải đến phòng tập hay tập bài bài bản mà hãy tăng cường vận động, tạo cơ hội cơ thể vận động. Ví dụ thay vì đi thang máy hãy leo bộ nhiều hơn, thay vì đi xe, bạn đi bộ nhiều hơn… để cơ thể tiêu hao năng lượng tốt hơn và giúp săn chắc hơn

yoga

Massage cho da

Massage hàng ngày giúp lưu thông khí huyết, đưa máu oxy đến da tốt hơn giúp chúng khỏe mạnh hơn, đàn hồi hơn, chậm lão hóa hơn.

Tập yoga

Yoga giúp giảm cân, đảm bảo sức khoẻ và cũng giúp da sắn chắc rất nhiều. Đây là bài tập điều hòa cân bằng cơ thể nên có thể giúp bạn tránh được tình trạng chùng nhão da tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn