9 thói quen là "thủ phạm" âm thầm phá hủy mái tóc của bạn

( PHUNUTODAY ) - Gội đầu, lau tóc, chải tóc hay tạo kiểu đều là những thói quen cơ bản tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách.

Cầm lược sai khi sấy tóc

Thông thường, khi sấy tóc bạn thường dùng tay thuận để cầm máy sấy và dùng tay còn lại để cầm lược chải. Đó là thói quen xấu dễ hiểu bởi các vật nặng sẽ được ưu tiên bởi tay thuận. Bạn nên cầm lược chải ở tay thuận với mình vì sẽ chải tóc tốt hơn và tiết kiệm thời gian.

1661824840-50c3b19adcc8751ad768afd028590dd4-width1080height1080-1671514062-233-width1200height1200

Chỉ dùng dầu xả cho đuôi tóc

Dầu xả không phải là nguyên nhân chính khiến tóc gãy rụng. Đó là vì khi tóc ướt, sợi tóc trở nên mong manh hơn. Nếu tóc càng dài, nước sẽ trì tóc xuống làm cho chân tóc yếu đi. Vì thế, bạn cần dùng thêm dầu da ở chân tóc để bổ sung thêm nhiều chất dưỡng từ chân. 

Vắt tóc bằng khăn

Sau khi tắm, bạn thường dùng khăn tắm để vò và lau khô tóc nhưng thực tế đây là cách làm hỏng tóc nhanh nhất. Tóc ướt rất mỏng manh, vì vậy bạn cần phải có những thao tác nhẹ nhàng. Sau khi gội, kiên nhẫn dùng tay phẩy nước ra khỏi tóc và dùng khăn bông mềm chậm lên tóc. 

6F27a1897b84b1dae895

Dùng nhiệt độ cao sấy tóc

Bạn thường dùng máy nóng để sấy tóc nhằm giúp tóc mau khô hơn. Nhưng bạn biết rằng khi dùng nhiệt độ quá nóng, cấu trúc của sợi tóc sẽ bị phá vỡ trở nên yếu hơn, dễ gãy rụng và chẻ ngọn.

Dùng quá nhiều dầu gội khô

Dầu gội khô là một phát minh vô củng tiện lợi nhưng nếu lạm dụng nó sẽ hút bã nhờn trên da dầu, điều này làm cho các lỗ chân lông bị bịt kín. Nếu dùng lâu dài, lỗ chân lông sẽ sinh ra nhiều dầu hơn và hoàn toàn không tốt cho da đầu của bạn.

Sấy tóc khi đang ướt

Nếu bạn muốn sấy tóc, hãy để tóc bạn khô khoảng 60%. Khi tóc còn quá ướt, bạn không thể dùng nhiệt nóng để tiếp xúc trực tiếp với tóc, khi đó sẽ tạo ra sự mất cân bằng nhiệt độ làm sợi tóc khó thích ứng được, tóc sẽ trở nên yếu hơn.

Bạn cần chia ra từng phần nhỏ để sấy tóc cho đều. Cách làm này sẽ giúp cho tóc mềm mượt hơn, không bị xơ rối và thậm chí tiết kiệm thời gian hơn.

duong-toc-hu-ton-do-nhiet-2_646_anhtintuc

Không ủ dưỡng tóc

Nếu bạn không có thói quen sử dụng dầu xả mỗi ngày, hãy chắc rằng bạn sẽ duy trì việc ủ dưỡng tóc một ngày trong tuần, vào cuối tuần chẳng hạn. Việc đó sẽ giúp tóc bạn được bổ sung dưỡng chất sâu hơn. 

Buộc tóc quá chặt

Đừng bao giờ buộc tóc hoặc tết tóc quá chặt, khi đó máu huyết sẽ khó lưu thông, dễ làm sợi tóc bị căng và gãy rụng. Thêm một điều nữa, buộc tóc chặt sẽ khiến bạn dễ bị nhức đầu và căng thẳng.

Chọn dầu gội quá nhiều bọt

Dầu gội nhiều bọt có thể sẽ giúp tóc bạn sạch hơn, nhưng điều đó về lâu dài sẽ là thói quen xấu gây thêm bất lợi cho tóc. Vì chất tạo bọt nằm trong nhóm chất tẩy rửa, có nhiều xà phòng nên sẽ làm tóc bị khô nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link