AFF Cup 2014: AFC điều tra vụ CĐV Malaysia tấn công CĐV VN

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành điều tra vụ CĐV Malaysia đánh NHM Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF CUP 2014 trên sân Shah Alam ngày 7/12.

Việc những fan hâm mộ quá khích của Malaysia tấn công CĐV Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí khu vực và thế giới. Do đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi khiếu nại đến LĐBĐ Malaysia (FAM) đề nghị điều tra làm rõ.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh CĐV Việt Nam bị fan cuồng Malaysia hành hung hôm 7/12.

Không chỉ vậy, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng đưa ra yêu cầu tương tự với FAM trong thời gian một tuần phải giải trình tại sao các biện pháp An ninh trên sân Shah Alam là không đủ mạnh mẽ để ngăn chặn các hành vi bạo lực nói trên.

Dù vậy khi FAM phản hồi, Tổng thư ký AFF Datuk Azzuddin Ahmad cho biết AFF đã không còn phụ trách trường hợp này nữa, trách nhiệm đã thuộc về cấp cao hơn là Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

“FAM đã có những báo cáo về vụ việc hôm 7/12 nhưng tôi phải nói rõ rằng AFC đã thông báo cho AFF rằng họ sẽ xử lý vụ việc này. AFC là cơ quan có quyền lực cao hơn và vì vậy AFF sẽ không còn được điều tra về trường hợp này nữa”, tờ New Straits Times của Malaysia dẫn lời ông Datuk Azzuddin Ahmad cho hay.

Việc bị AFC điều tra vụ lộn xộn trên sân Shah Alam khiến FAM đứng trước nguy cơ bị phạt nặng. Đây không phải là lần đầu Liên đoàn bóng đá Malaysia dính vạ vì sự cố liên quan đến vụ lùm xùm trên khán đài. Trước đó, họ từng bị phạt số tiền 10.000 USD vì để CĐV đội nhà đụng độ với NHM Philippines trong trận những giao hữu giữa hai đội trước thềm AFF Cup 2014.

Thua 1-2, CĐV Malaysia đánh chảy máu đầu CĐV Việt Nam
Bực tức vì đội nhà thua trận, một số cổ động viên quá khích của Malaysia đã tấn công nhóm người hâm mộ của Việt Nam ở trận lượt đi bán kết AFF Cup tối 7/12.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn