Ai nói thời gian là kẻ thù của phụ nữ, biết 5 bí mật này bạn chắc chắn sẽ trẻ đẹp lâu dài

( PHUNUTODAY ) - Biết những bí mật để giữ gìn nhan sắc này, chị em phụ nữ chúng ta sẽ không còn lo sợ quá trình lão hóa, trông sẽ trẻ đẹp lâu dài.

Học cách kiểm soát stress

Ở một góc độ nào đó thì stress giúp cân bằng cảm xúc nhưng stress quá mức lại rất có hại. Nó không những ảnh hưởng đến tâm trạng, công việc mà thậm chí còn là nguyên nhân khiến bạn già đi nhanh chóng.Khi bạn căng thẳng, khó chịu, bực tức, não sẽ sản sinh ra các hormone cortisol, giúp hình thành các phản ứng phòng thủ đối với các mối đe dọa bên ngoài.

Giảm phần thức ăn

Phụ nữ phải biết cách giảm lượng thức ăn tiêu thụ thì lúc đó mới thay đổi cơ chế sinh hóa của tế bào, nhờ đó mà đầy lùi quá trình lão hóa. Hơn nữa, điều quan trọng là cơ thể bạn vẫn phải được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết. Ngoài ra, ăn ít hơn làm giảm tần suất bệnh tật và cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Giảm tiêu thụ đồ ngọt

Hạn chế ăn đồ ngọt không chỉ có lợi trong việc giảm béo, có thân hình gọn gàng mà còn có lợi cho việc kéo dài tuổi trẻ cho cả cơ thể. Tăng số lượng chất béo hữu ích trong chế độ ăn uống cũng giúp bảo vệ các tế bào để kéo dài sự trẻ trung.

Vận động thường xuyên

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu muốn có sức trẻ dẻo dai thì bạn cần biết cách giữ cơ thể trẻ trung và khỏe mạnh. Đi xe đạp thường xuyên, đi bộ, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy,… những vận động này đều có thể làm chậm quá trình lão hóa. Khi chúng ta vận động, bạn sẽ không mất đi sức mạnh và cơ bắp. Quá trình lão hóa trong cơ thể vì vậy không xảy ra nhanh như ở những người ít vận động

Có thêm những người bạn mới

Nếu không có nhiều bạn bè thì hãy thay đổi ngay. Lý do là khi có một tình bạn lâu dàu, tốt đẹp chắc chắn sẽ ảnh hưởng tích cực đến các khu vực đặc biệt của nhiễm sắc thể, chịu trách nhiệm cho quá trình lão hóa trong cơ thể của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link