Ám ảnh cuộc gọi cuối cùng để gửi gắm yêu thương của bé gái 12 tuổi trong vụ cháy trung tâm thương mại Nga

( PHUNUTODAY ) - Cô bé 12 tuổi Vika Pochankina đã dành những lời nói cuối cùng để bày tỏ tình yêu với gia đình, với người mẹ thân thương, trước khi mất tích trong đám cháy kinh hoàng ở trung tâm thương mại Winter Cherry, Nga.

Số lượng thương vong do vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở trung tâm thương mại Winter Cherry tại thành phố Kemerovo, Tây Siberia, Nga ngày 25-3 ngày càng tăng nhanh, sau khi lực lượng cứu hộ tiếp cận sâu hơn vào trong hiện trường.

Nhân viên cứu hộ cố gắng tiếp cận hiện trường để tìm kiếm người mất tích. Ảnh: TASS

Nhân viên cứu hộ cố gắng tiếp cận hiện trường để tìm kiếm người mất tích. Ảnh: TASS

Tính đến chiều 26-3, it nhất 57 thi thể đã được tìm thấy, gồm 11 nạn nhân là các em nhỏ, theo RT

Trong khi đó, hàng chục em khác vẫn đang mất tích trong những ngóc ngách của tòa nhà rộng lớn này. Một số nguồn tin nói rằng, toàn bộ học sinh của một lớp tiểu học đã mắc kẹt bên trong rạp chiếu phim vì hệ thống báo cháy của tòa nhà không hoạt động khi ngọn lửa bùng phát.

"Nhiều trẻ nhỏ mắc kẹt bên trong rạp phim đã cố gọi điện cho bố mẹ hoặc liên lạc với bạn bè trên mạng xã hội", RT cho biết. Một trong số đó là Vika Pochankina, 12 tuổi, cô bé đã kịp nói chuyện với gia đình vài phút qua điện thoại trước khi bặt vô âm tín trong đám cháy.

"Vào khoảng 16h11, tôi gọi cho cháu gái Vika. Con bé nói: Mọi thứ đang bốc cháy, cửa đã bị chặn lại. Cháu không thể ra ngoài và cũng không thể thở được", người dì Evgenia nói.

"Tôi nói cháu hãy cởi quần áo ra và bịt mũi lại. Con bé lại nói: Dì yêu quý, hãy nói với cả nhà rằng cháu yêu mọi người, nói với mẹ rằng cháu yêu mẹ nhé", cô Evgenia kể lại khoảnh khắc ám ảnh. Cuộc gọi kết thúc ở đó và Evgenia không biết cháu gái mình liệu có còn sống hay không.

Theo cô Evgenia, kỳ nghỉ ở trường vừa bắt đầu và bọn trẻ đều ở Winter Cherry. Chúng được đưa đi bởi một giáo viên và vài phụ huynh. “Cô giáo để chúng ở rạp phim và đi tới khu mua sắm. Tất cả người lớn đều sống sót”, Evgenia kể lại.

Hiện giới chức Nga cùng các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm các thi thể. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đang bày tỏ lo ngại rằng một số thi thể có thể không bao giờ được tìm thấy, bởi ngọn lửa đã bao trùm tòa nhà quá lâu, khiến mọi thứ đều bị thiêu rụi.

Ủy ban điều tra Nga ngày 26/3 đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự, bắt giữ 4 nghi phạm, trong đó có người đứng đầu công ty quản lý và nhân sự tại trung tâm thương mại Winter Cherry ở Kemerovo, Nga sau khi xảy ra vụ cháy lớn tại khu vực này ngày 25/3 khiến ít nhất 64 người thiệt mạng và 41 trẻ em mất tích.

Người đứng đầu khu vực Kemerovo, ông Aman Tuleyev cho biết, các gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tại trung tâm mua sắm ở thành phố Kemerovo sẽ nhận khoản tiền bồi thường ít nhất 1 triệu rúp (17.500 USD).

“Tôi quyết định mỗi gia đình không may có 1 nạn nhân thiệt mạng sẽ nhận được khoản tiền bồi thường 1 triệu rúp. Nếu gia đình nào có 2 nạn nhân thiệt mạng sẽ nhận được 2 triệu rúp”, ông nói. Bên cạnh đó, Chính quyền địa phương sẽ cử các nhà tâm lý học, chuyên gia xã hội và bác sỹ đến làm việc với các gia đình có nạn nhân thương vong trong thảm kịch này.

“Chúng tôi sẽ làm mọi công việc một cách cẩn thận, tránh làm tổn thương và đào sâu nỗi đau của các gia đình có người gặp nạn. Nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ và giúp đỡ họ vượt qua nỗi đau này. Tôi rất thấu hiểu hoàn cảnh của thân nhân các nạn nhân bởi một trong số những người họ hàng của tôi cũng thiệt mạng trong vụ cháy, đó là một cháu gái nhỏ.”

Theo Người đứng đầu cơ quan cứu hỏa thành phố Sergei Yakovlev cho biết, đám cháy lan rộng do tòa nhà có nhiều vật liệu dễ bắt lửa, khiến các nỗ lực cứu hộ trở nên khó khăn hơn. Nguyên nhân của đám cháy vẫn chưa được xác định, mặc dù trước đó có nhiều thông tin cho rằng, hỏa hoạn bùng phát do một trẻ em nào đó đã nghịch bật lửa, hoặc cũng có thể do chập điện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link