Ấm siêu tốc lâu ngày bị đóng cặn bẩn, cứ thả thứ này vào đun sôi 1 lần là sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy đổ nước vào ấm đun bình thường, nhưng cho thêm vào đó một lượng dấm ăn hoặc chanh vừa phải, khi nước sôi, lớp cặn sẽ tự động tách ra khỏi thành và đáy ấm, để nguội 1 tiếng, tiếp đó rửa lại bằng nước sạch một vài lần là được.

Làm sạch ấm bằng giấm

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị giấm trắng, nước chanh, baking soda, miếng bọt biển rửa bát.

Hãy đổ nước và giấm trắng vào ấm với tỷ lệ 1:1. Lượng nước và giấm chỉ cần đến khoảng nửa ấm là được.

lam-sach-am-nuoc-01

Đun sôi âm nước. Tắt ấm nếu nó không tự động ngắt. Để nước giấm ngâm trong ấm ít nhất 20 phút rồi đổ bỏ.

Sau đó, bạn chỉ cần đổ nước bên trong ra, tráng lại ấm với nước sạch là được.

Nếu cặn bẩn vẫn còn bám trong ấm, bạn có thể nhúng miếng bọt biển ấm vào baking soda khô rồi cọ rửa bên trong ấm. Như vậy các vết cặn bẩn sẽ nhanh chóng biến mất. Cuối cùng hãy tráng lại ấm bằng nước sạch và để cho khô ráo.

Làm sạch ấm bằng baking soda

lam-sach-am-nuoc-02

Ấm đun nước sau một thời gian sử dụng thường bị đóng cặn canxi carbonate. Cặn này khi gặp baking soda sẽ tạo ra phản ứng và biến mất. Vì vậy, bạn có thể sử dụng baking soda để làm sạch ấm đun nước một cách đơn giản. 

Đổ nước vào lưng ấm rồi thêm vài thìa baking soda. Đun sôi ấm nước và ngâm như vậy vài phút. Sau đó, đổ nước ra và tráng lại ấm bằng nươc sạch.

Dùng khoai tây hoặc vỏ khoai tây

lam-sach-am-nuoc-03

Nghe cách này có vẻ vô lý nhưng khoai tây đúng là có khả năng làm sạch ấm nước rất tốt. Bạn có thể cho vỏ khoai tây hoặc vài lát khoai tây vào trong ấm. Đổ thêm nước vào ấm và đun sôi lên. Như vậy, các mảng bám trong ấm sẽ bong ra và dễ làm sạch hơn.

Sử dụng vỏ trứng

6C8E45E2-122F-4752-BE33-B7747DA7B0C0

Bạn có thể dùng vỏ trứng đã rửa sạch, đập nhỏ và bỏ vào trong ấm nước. Đổ nước vừa đủ khoảng nửa ấm và đun sôi. Thỉnh thoảng dùng đũa khuấy đều vỏ trứng bên trong ấm. Sau khi đun sôi khoảng 5-10 phút, bạn hãy đổ hết phần nước và vỏ trứng bên trong ra. Dùng miếng bọt biển rửa bát và nước rửa bát rửa sạch ấm là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link