Không cần tủ lạnh bạn vẫn có thể bảo quản trứng lâu hơn nhờ những mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Trứng gà, trứng vịt thường được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, để trứng tươi ngon trong thời gian dài vẫn còn nhiều cách bảo quản khác.

Dùng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn hãy giữ lại phần bã và phơi thật khô rồi dùng để bảo quản trứng. Cách làm tương tự như đối với trấu hoặc mùn cưa.

Bạn rải một lớp bã chè, một lớp trứng xen kẽ rồi để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách này giúp bạn giữ trứng tươi ngon trong khoảng 2-3 tháng.

Vùi trong muối khô mịn

Bạn dùng một thùng gỗ, rắc một lớp muối xuống dưới đáy thùng rồi xếp trứng vào. Cứ một lớp trứng thì rắc một lớp muối vào. Bạn chèn chặt các khoảng trống giữa các quả trứng bằng muối. Với cách này trứng có thể tươi ngon trong vòng 1 năm và khi ăn không hề bị mặn.

Bảo quản trứng trong yến mạch hoặc cám

Yến mạch hoặc cám yến mạch có thể giúp giữ trứng không bị vỡ. Tuy nhiên, phương pháp này không được xem là cách bảo quản trứng chất lượng cao.

Lý do là bởi chất lượng của những quả trứng này có thể suy giảm theo thời gian. Thế nhưng hầu hết trứng được bảo quản trong yến mạch vẫn có thể ăn được.

Bảo quản trứng bằng gạo

Gạo cũng là một thứ tuyệt vời giúp bạn bảo quản trứng. Bạn chỉ cần vùi trứng vào trong thùng gạo là được. Gạo sẽ tạo lớp ngăn cách giữa trứng và không khí đồng thời giúp trứng không bị tác động bởi nhiệt độ bên ngoài. Chính nhờ điều này mà trứng giữ được độ tươi ngon hơn.

Bảo quản trứng trong trấu khô hoặc mùn cưa

Đây là một trong những cách bảo quản trứng được người nông dân thường xuyên sử dụng. Cách này rất hiệu quả và bạn cũng có thể áp dụng nó.

Trước tiên bạn cần rải một lớp trấu khô, sạch vào đáy thùng đựng. Tiếp đến, cứ một lớp trấu bạn trải một lớp trứng lên, lần lượt như vậy cho đến khi đầy thùng. Cuối cùng dùng bìa bọc kín thùng lại và để thùng trứng ở nơi râm mát. Làm như vậy có thể bảo quản trứng trong vài tháng.

Nếu như không có trấu, bạn có thể thay bằng mùn cưa gỗ hoặc tro. Khoảng 1 tháng nên kiểm tra trứng một lần.

Quét/phết dầu ăn lên vỏ trứng

Không cần nhiều nguyên vật liệu, bạn chỉ cần phết một lớp dầu thực vật như dầu mè, dầu dừa, dầu đậu nành,... thật mỏng lên vỏ trứng là có thể dễ dàng bảo quản chúng. Tuy nhiên, cách làm này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn để trứng ở nhiệt độ từ 25 - 32 độ C và sử dụng trứng trong vòng một tháng để đảm bảo chất lượng nhé!

Bọc trứng trong giấy báo

Khi bảo quản trứng trong giấy báo, bạn nên làm sạch bề mặt trứng bằng khăn giấy ướt và vo mềm giấy báo. Sau đó, bọc trứng nhẹ nhàng trong giấy báo và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát là được. Ngoài ra, bạn có thể đặt trứng đã bọc giấy báo trong tủ lạnh cũng được nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link