Ăn 1 hạt lạc theo cách này vào mùa đông sẽ chống được bệnh ung thư vú và tim mạch cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Hạt lạc (đậu phọng), một trong những vị thuốc quý được các bác sĩ Đông y khuyên dùng vào mùa đông. Chỉ cần mỗi ngày ăn một hạt bạn sẽ nhận được khá nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Lợi ích vàng hạt lạc mang đến cho sức khỏe

Trong Đông y, nhân lạc có tính bình, vị ngọt béo. Có tác dụng nhuận phế, hòa vị, trừ đàm, chỉ huyết. Chủ yếu dùng để chữa ho khan, ít sữa, thiếu máu, thiếu tiểu cầu, bệnh dạ dày mạn tính, viêm thận mạn, cước khí.

VN_15c3f00f2b8609d419cc1981t097b27e2

Đặc biệt trong lạc còn chứa chất β-Sitosterol có tác dụng phòng ngừa ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và bệnh tim mạch. Trong củ lạc còn chứa chất resveration có hoạt tính sinh vật rất mạnh, không chỉ giúp ngăn chặn ung thư mà còn tránh tiểu cầu ngưng tụ.

Những món ăn và bài thuốc từ lạc được hội Đông y khuyên dùng vào mùa đông

Một số bài thuốc chữa bệnh từ củ lạc mà chúng ta nên tận dụng để chữa bệnh thường gặp vào mùa đông.

Ho khan dài ngày, bệnh nhân mắc bệnh lao phổi

photo-1-1483294577280

Lạc hạt bỏ mầm 100g đem nghiền vụn, cho thêm chút muối, nước với liều lượng thích hợp, đun nhỏ lửa thành dạng canh đặc rồi sử dụng.

- Ho như cuốc kêu cũng khỏi với 1 nắm vỏ phật thủ, con nít cũng dùng được

Chữa ho khan, lâu ngày, khản tiếng

Lạc nhân 30g sắc lên rồi cho vào 30g mật ong. Có thể thêm táo tàu 30g sắc lên ăn cái uống nước.

Chảy máu cam

tac-dung-chua-benh-cua-hat-lac-12014-03-10-09-45-44

Lạc nhân cả vỏ lụa 250g sắc uống dần. Có thể lấy vỏ lụa lạc nhét vào mũi.

Sản phụ tắc sữa, ít sữa

Chân giò hầm lạc, cụ thể, bạn lấy 100g hạt lạc nghiền nát rồi đem hầm nhừ với chân giò, cho gia vị vừa ăn.

Bổ khí dưỡng huyết

Canh gân bò, đỗ, lạc. Gân chân bò 100g, lạc cả vỏ lụa 100-150g. Hầm cho nhừ nhuyễn lạc là ăn được.

Tác dụng tốt đến phổi và trị ho

 Vì hạt lạc có nhiều chất béo rất tốt cho phổi, đồng thời dùng lạc có thể chữa được các chứng ho hen, khạc ra đờm và máu.

Thúc đẩy tăng trưởng

Vì đậu phộng rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể thúc đẩy tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Đồng thời, nó giúp bảo vệ não và tăng cường trí tuệ.

Não bộ muốn phát triển chúng ta cần rất nhiều protein, mà protein trong đậu phộng có chứa các axit amin thiết yếu, bao gồm lysine có thể làm tăng trí thông minh của trẻ em, axit glutamic và acid aspartic có thể thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào và tăng cường dung lượng bộ nhớ của não.

Ăn lạc vào mùa đông được coi là giải pháp tiết kiệm, thông minh. Nhưng mọi người cũng cần lưu ý khi dùng lạc làm bài thuốc chữa bệnh. Mặc dù lạc rất tốt cho sức khỏe, nhưng những người cơ thể nóng không nên lạm dụng. Những người già yếu, tiêu hóa kém nên ăn ít. Những người có bệnh về mật không nên ăn. Những người bị bệnh tắc nghẽn mạch máu, bị độc dính máu cao không được ăn lạc.

Đặc biệt, lạc mốc có chứa nhiều chất gây ung thư, gây ngộ độc nên khi sử dụng phải loại bỏ các hạt mốc, hỏng. Khi sử dụng cần được sự chỉ dẫn từ các bác sĩ chuyên khoa để có liều lượng hợp lý nhất cho từng đối tượng nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link