Ăn 1 quả đào, cơ thể nhận được 5 lợi ích bất ngờ mà bạn chưa từng thấy

( PHUNUTODAY ) - Trái đào giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, vì vậy, loại quả này mang lại những lợi ích bất ngờ mà bạn chưa từng thấy:

Cải thiện lưu thông máu

cong dung cua qua dao-phunutoday1

Nước ép đào hỗ trợ tăng cường cơ tim và kích thích lưu lượng máu khắp cơ thể dẫn đến huyết áp thấp và mức cholesterol thấp. Nước ép đào làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và các bệnh tim mạch khác.Ngoài ra, nếu nồng độ sắt thấp, bạn có thể uống nước ép đào vì nó cũng là một nguồn chất sắt phong phú.

Ngăn ngừa ung thư

Lutein và lycopene có trong nước ép đào có thể giúp ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Nước ép đào cũng chứa các hợp chất chống ung thư và ức chế khối u có thể làm giảm nguy cơ ung thư ở mọi lứa tuổi.

Lọc độc tố ra khỏi thận

Chất kali có trong đào là công cụ tuyệt vời giúp lọc những chất có hại cho thận và giảm khả năng mắc bệnh như viêm thận hay sỏi thận. Sự kết hợp giữa kali và các loại vitamin khác có trong đào giúp bộ phận thận và lá gan hoạt động khỏe mạnh.

Giảm cân

Đào là loại quả bao gồm 87% là nước, có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và có độ ngọt tự nhiên. Chúng sẽ khiến bạn no nhanh hơn và kiểm soát cơn đói trong thời gian dài hơn.

Giảm sưng, viêm

Các thành phần phenolic có trong đào là một loại thuốc kháng viêm tuyệt vời. Hàm lượng vitamin A cao trong các trái đào còn giúp chữa thấp khớp. Do vậy, những người mắc bệnh gút hoặc viêm khớp sẽ thấy cơ thể được cải thiện nếu ăn đào thường xuyên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link