Uống nước theo cách này là đang tự "đầu độc" chính mình, rất nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những thói quen uống nước có hại cho thận mà rất nhiều người vẫn mắc phải:

Uống quá nhiều nước

Nhiều người quan niệm uống nhiều nước sẽ rất có lợi cho sức khỏe và tốt cho da. Nhưng đây là một cách nghĩ sai lầm.

sai lam khi uong nuoc gay hai cho co the-phunutoday

Uống quá nhiều nước sẽ làm gia tăng gánh nặng cho thận, khiến các ion natri trong cơ thể dễ dàng được giải phóng, nước trong cơ thể dễ xâm nhập vào trong tế bào hơn gây ra tình trạng "ngộ độc nước". Trường hợp nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Uống không đủ nước

Đợi đến khi khát mới nghĩ đến việc uống nước thì lúc này cơ thể đang "kêu gào" trong tình trạng mất nước rồi. Hậu quả của việc uống không đủ nước không đơn giản chỉ là cảm giác khát nước mà nó còn khiến cơ thể không thể chuyển hóa được các "chất thải" trong cơ thể nên dễ gây ra những tổn hại cho các cơ quan nội tạng.

Uống ít nước đồng thời còn dẫn đến tình trạng nồng độ nước tiểu cao khiến dễ mắc các bệnh như sỏi thận, viêm thận.

Uống trước khi đi ngủ

Theo các chuyên gia, uống nước trước khi đi ngủ sẽ khiến thận của bạn làm việc vào ban đêm chậm hơn so với ban ngày, gây ra tình trạng tiểu đêm nhiều, làm giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. Thậm chí, một số trường hợp còn có biểu hiện sưng mặt, tay và chân khi uống nước trước khi đi ngủ.

Uống trong bữa ăn

Theo các chuyên gia, bạn không nên uống nước khi đang dùng bữa vì đây là việc làm có hại cho sức khỏe, bởi uống nước vào thời điểm này sẽ làm giảm quá trình tiết nước bọt, khiến việc tiêu hóa thức ăn trong cơ thể trở nên khó khăn hơn.

Vậy nên uống nước thế nào và uống bao nhiêu là tốt nhất?

1. Uống lượng vừa đủ

Uống nước cũng giống như ăn cơm vậy, không nên quá nhiều hoặc quá ít, uống lượng vừa đủ là tốt nhất. Vậy tính lượng vừa đủ như thế nào?

Theo nghiên cứu khoa học nhu cầu nước mỗi ngày ở người trưởng thành là 2.500ml. Lượng nước thu được từ trong thực phẩm khoảng 1.000ml cho nên lượng nước uống mỗi ngày của chúng ta nên duy trì ở mức 1.500ml.

2. Uống nước lọc

Không nên dùng nước ngọt để thay thế cho nước lọc. Nước lọc tuy không có mùi vị gì nhưng nó lại là đồ uống tốt nhất cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link